Ngành QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (D360708)

Trưởng Khoa: CN. Dương Trọng Dật
Phó Trưởng Khoa
: CN. Trịnh Thắng
Văn phòng Khoa: C106 - 233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Điện thoại: 84.8 35162394
Email: k.pr@vanlanguni.edu.vn

Quan hệ Công chúng (Public Relations, PR) là nghệ thuật quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tích cực của một tổ chức hay doanh nghiệp đối với công chúng.

Chuyên viên PR là người truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế hoạch và thực thi của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp đến công chúng; phản ánh thái độ của công chúng đối với tổ chức, doanh nghiệp đó. Chuyên viên PR góp phần duy trì và quản lý sự hài hòa trong môi trường làm việc của tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng, nhằm xây dựng sự bền vững của thương hiệu.

Ngành Quan hệ công chúng là ngành học mới ở Việt Nam, trong đó khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông trường ĐH Văn Lang là cơ sở đầu tiên đào tạo chuyên viên PR chuyên nghiệp, trình độ đại học chính quy. Khoa
QHCC&TT là địa chỉ tập hợp nhiều giảng viên vốn là những nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR lâu năm tại các công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam.

Trong 4 năm học, sinh viên PR được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại:

™Kỹ năng hành nghề về các hoạt động PR: tổ chức các mối quan hệ, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, thực hiện marketing; tổ chức quản trị một đơn vị PR; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình quảng cáo theo chiến lược của công ty;

™Tổ chức sự kiện, tổ chức hội nghị, họp báo, phát ngôn, tư vấn cho lãnh đạo trong đối thoại với báo chí, quảng bá thương hiệu, thuyết trình viên, tư vấn chiến lược phát triển và giới thiệu hình ảnh...

™Viết báo cáo, viết bài PR, thông cáo báo chí, dự thảo các văn kiện PR cho doanh nghiệp; tổ chức các tập san nội bộ, sản xuất các chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội, đề xuất sáng kiến…

™Nhạy bén, có kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống; làm việc theo nhóm, hòa nhập và phát triển trong môi trường làm việc mới.

Bắt đầu đào tạo từ năm 2007, đến nay, ngành PR đã có 2 khóa sinh viên tốt nghiệp, trong đó nhiều sinh viên
đang làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp như Ủy ban nhân dân Tp. HCM, tại các công ty lớn như
Microsoft Việt Nam, Dược phẩm Sanofi-Aventos, Đông Tây Promotion, Buzz,..


Cơ hội việc làm

Trước và sau khi tốt nghiệp, có thể “bắt gặp” hình ảnh năng động của sinh viên PR ở nhiều vị trí công việc:
™Nhân viên PR/quảng cáo/marketing tại các công ty, doanh nghiệp. Phát ngôn viên chuyên nghiệp, MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện...

™Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...

Click PR là chương trình truyền thống của sinh viên PR, đều đặn tổ chức từ năm 2009 đến nay. Cuộc thi là sân chơi thể hiện tính sáng tạo của mỗi cá nhân trong tinh thần tập thể đoàn kết, giúp sinh viên tiếp cận kinh nghiệm tổ chức sự kiện và chiến lược truyền thông.

   
   
Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh khối A, A1, C, D1

    Thời gian đào tạo: 4 năm

    Văn bằng: Cử nhân Quan hệ Công chúng.

    Kết quả khảo sát về việc làm của cựu sinh viên trong năm 2012 (%): 89.

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Về trang chính


Những câu hỏi thường gặp


  • Open New Tab

Trong hai ngày 19 và 20/7/2014, trường ĐH Văn Lang sẽ tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 7 thạc sĩ đầu tiên ngành Kỹ thuật Môi trường và khoảng 2000 tân kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân các ngành đào tạo của trường. Trong những ngày ý nghĩa này, TT. Thông tin xin gửi đến quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn SV những câu chuyện chia sẻ của các thủ khoa tốt nghiệp tháng 7/2014. Đây là câu chuyện của cô bạn thủ khoa ngành Quan hệ Công chúng & Truyền thông – Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sự thành công trong xã hội đương đại được xây dựng trên nền tảng ý tưởng và sáng tạo. Vì vậy, việc nhận thức tôi là ai, tôi khác biệt so với hàng tỷ người trên thế giới ở điểm gì – đó là câu hỏi khởi đầu cho con đường xây dựng “thương hiệu cá nhân".

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q1, TP. HCM
Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Ký túc xá: 160/63, Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (08) 3836 4954 - (08) 3836 9640 - (08) 3836 9838 - (08) 3837 4596
Email: tttt@vanlanguni.edu.vn