Ngành

Quan hệ

Công chúng

  
 

Quan hệ Công chúng (tiếng Anh: Public Relations, viết tắt: PR) là một khoa học xã hội và một nghệ thuật quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tích cực của một tổ chức hay doanh nghiệp đối với công chúng.

Chuyên viên PR là người truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế hoạch và thực thi của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp đến công chúng; và phản ánh thái độ của công chúng đối với tổ chức, doanh nghiệp đó. Chuyên viên PR góp phần duy trì và quản lý sự hài hòa trong môi trường làm việc của tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng, nhằm xây dựng sự bền vững của thương hiệu.

Ngành Quan hệ Công chúng tại Văn Lang
Quan hệ Công chúng (QHCC) là ngành học mới của trường ĐH Văn Lang. Từ năm 2007, trường Văn Lang đào tạo ngành QHCC tại khoa QHCC & Truyền thông, một địa chỉ tập hợp nhiều nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng có uy tín.

Sinh viên PR thường xuyên tham gia các sự kiện trong và ngoài trường Văn Lang với vai trò người dẫn chương trình.
Lê Ngọc Thanh Mai và Nguyễn Hoàng Vũ (sinh viên PR khóa 14) – Top 10 Cuộc thi Cầu vồng 2014 do VTV6 tổ chức, Ủy viên Ban chủ nhiệm CLB MC Nhà văn hoá Thanh niên – là gương mặt MC quen thuộc của kênh Yeah 1!TV và VNG.

Trong 4 năm học, SV QHCC được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại:

Kiến thức và kỹ năng hành nghề trên các lĩnh vực báo chí truyền thống và hiện đại như báo in,báo nói, báo hình, báo trực tuyến; kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp những vấn đề của báo chí, truyền thông; khả năng viết, biên tập, xử lý nghiệp vụ; tổ chức các tòa soạn báo chí.

Kỹ năng hành nghề về các hoạt động PR: tổ chức các mối quan hệ, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, thực hiện marketing; tổ chức quản trị một đơn vị PR; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình quảng cáo theo chiến lược của công ty.

Tổ chức sự kiện, tổ chức hội nghị, họp báo, phát ngôn, tư vấn cho lãnh đạo trong đối thoại với báo chí, quảng bá thương hiệu, thuyết trình viên, tư vấn chiến lược phát triển và giới thiệu hình ảnh...

Viết báo cáo, viết bài PR, thông cáo báo chí, dự thảo các văn kiện PR cho doanh nghiệp; tổ chức các tập san nội bộ, sản xuất các chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội, đề xuất sáng kiến…

Nhạy bén, có kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống; biết làm việc theo nhóm, có thể hòa nhập và phát triển trong môi trường làm việc mới.

Việc làm
Sau khi tốt nghiệp, có thể “bắt gặp” hình ảnh năng động của sinh viên QHCC ở nhiều vị trí công việc:

Nhân viên PR, nhân viên quảng cáo, marketing tại các đơn vị, các loại hình doanh nghiệp. Phát ngôn viên chuyên nghiệp, MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho tổ chức, doanh nghiệp...

Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...

Cán bộ tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý báo chí và truyền thông; giảng dạy PR, báo chí tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành, các trường cao đẳng và đại học.

Bắt đầu đào tạo từ năm 2007, đến nay, ngành PR đã có 3 khóa sinh viên tốt nghiệp, trong đó nhiều sinh viên
đang làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp như Ủy ban nhân dân Tp. HCM, tại các công ty lớn như
Microsoft Việt Nam, Dược phẩm Sanofi-Aventos, Đông Tây Promotion, Buzz,..

 Click PR là chương trình truyền thống của sinh viên PR, đều đặn tổ chức từ năm 2009 đến nay. Cuộc thi là sân chơi thể hiện tính sáng tạo của mỗi cá nhân trong tinh thần tập thể đoàn kết, giúp sinh viên tiếp cận kinh nghiệm tổ chức sự kiện và chiến lược truyền thông.

   
Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh khối A, A1, C, D1

Thời gian đào tạo: 4 năm

Văn bằng: Cử nhân Quan hệ Công chúng.

Sau 1 năm tốt nghiệp, 93% cử nhân ngành Quan hệ Công chúng tốt nghiệp từ trường ĐH Văn Lang có việc làm. (Kết quả khảo sát tháng 7/2013).

  - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 

Về trang chính

 

 

Những câu hỏi thường gặp

  • Open New Tab

Trong hai ngày 19 và 20/7/2014, trường ĐH Văn Lang sẽ tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 7 thạc sĩ đầu tiên ngành Kỹ thuật Môi trường và khoảng 2000 tân kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân các ngành đào tạo của trường. Trong những ngày ý nghĩa này, TT. Thông tin xin gửi đến quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn SV những câu chuyện chia sẻ của các thủ khoa tốt nghiệp tháng 7/2014. Đây là câu chuyện của cô bạn thủ khoa ngành Quan hệ Công chúng & Truyền thông – Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sự thành công trong xã hội đương đại được xây dựng trên nền tảng ý tưởng và sáng tạo. Vì vậy, việc nhận thức tôi là ai, tôi khác biệt so với hàng tỷ người trên thế giới ở điểm gì – đó là câu hỏi khởi đầu cho con đường xây dựng “thương hiệu cá nhân".

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q1, TP. HCM
Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Ký túc xá: 160/63, Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (08) 3836 4954 - (08) 3836 9640 - (08) 3836 9838 - (08) 3837 4596
Email: tttt@vanlanguni.edu.vn