Ngành KINH DOANH THƯƠNG MẠI (D340121)

Trưởng Khoa: TS. Phạm Đình Phương
Phó Trưởng Khoa: TS. Phạm Thành Tâm
Phó Trưởng Khoa: TS. Nguyễn Văn Xuyên
Văn phòng Khoa: P.C506 - 233A, Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Điện thoại: 84.8 3516 2395
Email: k.tm@vanlanguni.edu.vn 

Ngày nay, thương mại đề cập đến toàn bộ hệ thống của nền kinh tế: hệ thống pháp lý, kinh tế xã hội, chính trị, và kỹ thuật. Với sự mở rộng của nền thương mại quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa, sản phẩm và dịch vụ đã vượt khỏi biên cương một quốc gia để đến bất kỳ nơi nào trên thế giới nhờ những phương tiên hỗ trợ mậu dịch (Aids to trade) như giao thông liên lạc, vận tải, bảo hiểm, tài chính, tín dụng, ngân hàng và marketing.

Thêm vào đó, sự cung ứng nguyên liệu và linh kiện để biến chúng thành thành phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng, khơi dậy một quan niệm mới là Chuỗi cung ứng (Supply Chain) mà bộ phận quan trọng nhất của quan niệm này là Logistics (hay còn được gọi là Hậu cần).

CLB Doanh nghiệp trẻ

Để SV có thể rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai như: kỹ năng kinh doanh, kỹ năng làm việc nhóm, lắng nghe hiệu quả, thuyết phục, xử lý thông tin, thực hành giao tiếp..., nhà trường khuyến khích, tạo điều kiện cho CLB Doanh nghiệp trẻ- một mô hình doanh nghiệp nhỏ của SV - hoạt động. Quầy báo SV Văn Lang và Shop hoa tươi dịp Lễ Tốt nghiệp hằng năm là những dịch vụ kinh doanh hiệu quả của CLB.

Trên cơ sở này, Khoa Thương mại Trường ĐH Văn Lang đang đào tạo ba chuyên ngành: Marketing, Thương Mại Quốc Tế, Quản trị Logistics và Supply Chain (Hậu Cần và Chuỗi Cung Ứng) - một chuyên ngành mới được đưa vào giảng dạy từ năm 2013.

Trong 3 học kỳ đầu, SV được trang bị những kiến thức cơ bản về toán học, xác suất thống kê, kiến thức khoa học xã hội và nhân văn (pháp luật, tâm lý học, giao tiếp và thương lượng), kiến thức cơ sở  ngành (kinh tế vĩ mô và vi mô, quản trị học, nguyên lý marketing, nguyên lý kế toán…) Trong 5 học kỳ sau, SV chuyên ngành Marketing được cung cấp kiến thức, kỹ năng sâu về phương pháp nghiên cứu marketing, quản trị marketing, chiến lược marketing, quảng cáo, bán hàng, xây dựng thương hiệu, hành vi khách hàng, hành vi tổ chức… SV chuyên ngành Thương Mại Quốc Tế được học kiến thức, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế, bảo hiểm và vận tải quốc tế, tài chính quốc tế, khai báo hải quan… SV chuyên ngành Quản trị Logistics & Supply Chain được học Quản Trị Logistics & Supply Chain nhập môn, quản trị và chiến lược tồn kho, các phương thức vận tải và quản trị vận tải, quản trị và thiết kế kho bãi, thông tin hiện đại trong ngành Logistics & Supply Chain, thu mua, nghiệp vụ ngoại thương, khai báo hải quan…
Khoa Thương Mại đã và đang áp dụng hệ thống trợ giảng, một mô hình đào tạo hiệu quả tại các trường Âu-Mỹ. Ngoài ra, Khoa có bộ phận chuyên trách liên hệ với các công ty và tổ chức trên địa bàn thành phố hỗ trợ SV thực tập nghiên cứu, tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.
 

Cơ hội việc làm

SV tốt nghiệp chuyên ngành Marketing có thể làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu thị trường, nhân viên quảng cáo, bán hàng, thiết kế và phát triển thương hiệu, thiết kế các chương trình khuyến mãi và khuyến mại,

quản lý quan hệ khách hàng…

SV tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại Quốc tế có thể làm việc trong các công ty xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, khai báo hải quan, nghiên cứu thị trường quốc tế, vận tải biển, hàng không…

™SV tốt nghiệp chuyên ngành Logistics & Supply Chain có thể làm việc ở các cảng, dàn xếp các phương thức vận tải, thu mua nguyên liệu và linh kiện, quản trị tồn kho, quản trị nhà kho, sắp xếp kho bãi, các hoạt động bên trong nhà kho, tham gia các dịch vụ logistics của bên thứ ba, giao nhận hàng hóa, khai báo hải quan, bảo hiểm hàng hóa quốc nội và quốc tế..

Họp mặt Cựu sinh viên

CLB Cựu SV khoa Thương mại với những hoạt động tích cực: tư vấn việc làm cho SV sắp tốt nghiệp, hỗ trợ tài chính cho các hoạt động của khoa, tuyển dụng SV khóa sau...thể hiện tinh thần tốt đẹp của SV Văn Lang : thế hệ trước nâng bước thế hệ sau. Chủ nhật tuần trước ngày 20.11 hằng năm là ngày gặp gỡ truyền thống của cựu SV khoa Thương mại.



    Ngành Kinh doanh Thương mại tuyển sinh khối A, A1, D1

    Thời gian đào tạo: 4 năm

    Văn bằng: Cử nhân Kinh tế ngành Kinh doanh thương mại

    Kết quả khảo sát về việc làm của cựu sinh viên trong 3 năm 2010, 2011, 2012 (%): 97.7 - 92 - 95.

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Về trang chính


Những câu hỏi thường gặp

 

  • Open New Tab

Cuộc đời mỗi người luôn có những cột mốc quan trọng. Đó là ngày ta cất tiếng khóc chào đời trong vòng tay yêu thương của ông bà cha mẹ. Đó là ngày ta bập bẹ “ba ba” hay chập chững bước đi. Đó là ngày đầu tiên đi học, bỡ ngỡ rụt rè,… Và đó là ngày hôm nay, ngày ta tự hào cầm trên tay tấm bằng Cử nhân, tự tin vào đời.

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q1, TP. HCM
Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Ký túc xá: 160/63, Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: (08) 3836 4954 - (08) 3836 9640 - (08) 3836 9838 - (08) 3837 4596
Email: tttt@vanlanguni.edu.vn