Sinh viên PR bảo vệ khóa luận tốt nghiệp: Đề tài có tính thực tế cao

(TT. Thông tin – Văn Lang, 12/6/2013) - Vào lúc 8h ngày 11/6/2013, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Trường ĐH Văn Lang - tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 4 sinh viên khóa 15 tại phòng 203A, Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1).


Sau gần nửa năm được giao đề tài khoá luận, với lòng say mê học tập, nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, ngày 11/6/2013, các sinh viên Khoá 15 khoá QHCC & TT đã được bảo vệ thành quả nghiên cứu của mình trước Hội đồng bảo vệ khoá luận tốt nghiệp và bạn đồng môn.

Năm 2013, có 7 SV được thực hiện và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, trên tổng số 164 SV khóa 15. Đây là những SV có điểm trung bình chung học tập của 4 năm học cao nhất khóa. Sau quá trình cân nhắc, có 4 SV kiên trì theo đuổi đề tài, đây cũng chính là những đề xuất khoa học của chính các bạn đã được Khoa thông qua và cho triển khai nghiên cứu.

Buổi bảo vệ diễn ra trang trọng, nghiêm túc, có những tranh luận sôi nổi. Hầu hết các đề tài của SV đáp ứng được những quy định về hình thức và nội dung mà Khoa đề ra. Mỗi đề tài, SV được trình bày ngắn gọn trong 20 phút, sau đó các giảng viên phản biện nhận xét và đặt câu hỏi. SV tiếp tục được nghe ý kiến đóng góp và câu hỏi từ các thầy cô trong Hội đồng và các khách mời đến tham dự. Sự chuẩn bị chu đáo phần nào giúp cho các “thuyết trình viên” khoá 15 khá bình tĩnh và trả lời tốt các câu hỏi đặt ra.

DH van lang sv pr bao ve khoa luan tot nghiep 01

Là người bảo vệ đầu tiên, thoáng chút hồi hộp, nhưng SV Hồ Thị Thu Thủy tự tin mang thẻ tiêu dùng thông minh đến với mọi người và mọi nhà qua đề tài Xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu Lingo Card.

Với đề tài này, Thu Thủy đã tận dụng lợi thế của công nghệ, tập trung cao vào những hoạt động truyền thông và marketing online có khả năng bao phủ rộng khắp, có đối tượng khách hàng tiềm năng cực lớn, và có khả năng tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Với lợi thế của thẻ đa năng của Lingo và chiến lược truyền thông do Thủy nghiên cứu và đề xuất, đề tài có tính thực tiễn và khả thi.

DH van lang sv pr bao ve khoa luan tot nghiep 02

 

 

SV. Phạm Bảo Hồng mạnh dạn đưa sản phẩm địa phương (Tây Ninh) đến gần hơn với công chúng qua đề tài Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu nước tương Đông Cô. Trong đề tài này, SV tập trung nghiên cứu thị trường, đi sâu vào khảo sát người tiêu dùng chủ yếu ở Tp.Hồ Chí Minh. Trên cơ sở dữ liệu đó, đề tài phác thảo một chiến lược quảng bá. Ngoài việc đẩy mạnh truyền thông cho sản phẩm nước tương Đông Cô, đề tài còn đề xuất logo mới, slogan mới, hình ảnh mới cho sản phẩm, cho thấy sự năng động sáng tạo của SV trong việc tìm tòi những ý tưởng độc đáo.

 

 

DH van lang sv pr bao ve khoa luan tot nghiep 03

SV. Lê Nguyễn Uyên Minh với đề tài Hoạt động PR qua báo trực tuyến, khai thác sự kết hợp táo bạo giữa hoạt động PR và báo trực tuyến. Đây vốn là một đề tài khá mới mẻ đối với SV Việt Nam cả trong lĩnh vực truyền thông lẫn kinh doanh. SV đã có thời gian nghiên cứu đưa ra số liệu đáng tin cậy để phân tích những mặt tích cực cũng như hạn chế của hai lĩnh vực khi chúng nối kết với nhau. Hoạt động PR và báo trực tuyến đều là những hình thức truyền thông quan trọng với những ai quan tâm đến lĩnh vực báo chí cũng như với những doanh nghiệp muốn tiếp cận với công chúng qua báo điện tử.

 

DH van lang sv pr bao ve khoa luan tot nghiep 04

Còn SV. Phan Bảo Thy tỏ ra trăn trở khi làm đề tài về quê hương mình: Kế hoạch Truyền thông Festival Tây Sơn – Bình Định 2013. Đề tài này được đánh giá là khá rộng, quy mô áp dụng lớn. Dù nguồn tài liệu nghiên cứu còn hạn chế, nhưng SV rất tích cực, chịu khó tìm tòi nghiên cứu số liệu lấy trực tiếp tại địa phương, đề xuất được một kế hoạch khá hoàn chỉnh, nhiều ý tưởng hay mang tính thực tế cao và có thể ứng dụng tốt cho những nhà tổ chức, quản lý và tài trợ cho Festival ở Bình Định.

 

DH van lang sv pr bao ve khoa luan tot nghiep 05

 

 

 

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ làm việc, Hội đồng hài lòng với những kết quả nghiên cứu của SV.

(Ảnh: Nhà báo Ngọc Hải tại hội đồng)

 

 

 

Với SV PR, việc nghiên cứu khoa học, hay việc dùng lý luận khoa học để làm nền tảng phát triển công việc PR của mình, vẫn chưa được nhiều bạn xem trọng. Do đó, với một tỷ lệ SV ít ỏi đã ý thức đi sâu hơn, đã tích cực triển khai đề tài một cách có lý luận, đồng thời có tính thực tiễn, là điều rất đáng mừng. Cả 4 đề tài đều được Hội đồng thông qua với kết quả tốt.

TS. Lê Vân và Nguyễn Thấu
(Khoa QHCC & TT)



Trang thông tin tuyển sinh đại học 2019 - Trường ĐH Văn Lang. 
Hoạt động theo giấy phép số 75/GP-ICP-STTTT. Tổng biên tập: Hiệu trưởng.
Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM  |  CS.2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
CS.3: 80/68 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, Tp. HCM (69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM)

facebook instagram youtube facebook facebook

Chat với Fanpage VLU