Mã ngành: 7810202

Thời gian đào tạo: 4 năm
Văn bằng: Cử nhân Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống
Tổ hợp môn xét tuyển:

  • D01: Toán – Văn – Tiếng Anh
  • A00: Toán – Lý – Hóa  
  • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
  • D03: Toán – Văn – Tiếng Pháp

Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống và sản xuất công nghiệp là sự gia tăng liên tục với số lượng lớn các nhu cầu đi du lịch và sử dụng dịch vụ ăn uống bên ngoài. Hàng trăm khách sạn với quy mô lớn có nhà hàng bên trong, cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã hình thành và liên tục phát triển. Từ việc nghiên cứu thị trường, đào tạo nhân viên phục vụ, xây dựng các quy trình phục vụ chuyên nghiệp và xây dựng thực đơn, cải thiện mô hình kinh doanh trực tuyến, giao tận nơi theo xu hướng thị trường đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia về ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống.

 

Hiện tại, ngành du lịch ở Việt Nam có nhiều dấu hiệu khởi sắc và thu nhập của ngành Du lịch chiếm một tỉ trọng đáng kể, đóng góp 10% GDP cả nước, và tạo ra 6 triệu việc làm. Theo dự báo, ngành Du lịch cả nước sẽ cần hơn 2 triệu lao động chất lượng cao trực tiếp công tác phục vụ khách (trong đó có nhân lực ngành Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống) trong khoảng thời gian từ năm 2020 – 2025.

 

Bên cạnh đó, Việt Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn qua Quyết định số 1685/QĐ-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”; trong đó việc phát triển ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống hiện được xem là mục tiêu phát triển dài hạn. Đến năm 2021, nếu không có sự đào tạo bài bản về ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống thì Việt Nam sẽ không đủ nhân lực để kịp đáp ứng nhu cầu của người sử dụng ăn uống bên ngoài.

 

Với tiềm lực rất lớn, ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống chắc chắn sẽ là ngành học lý tưởng cho những sinh viên có nhiệt huyết và đam mê lớn với ẩm thực chuyên nghiệp để nâng tầm ẩm thực lên một tầm cao mới và hội nhập toàn cầu.

Sinh viên khoa Du lịch – Trường Đại học Văn Lang được tạo điều kiện học tập, thực hành (ảnh khối Ký túc xá, nhà hàng khách sạn ở Cơ sở 3, nơi thực hành của sinh viên Du lịch).

Học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống có gì thú vị?

 Sinh viên sẽ có các cơ hội:

  • Trải nghiệm môi trường học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa, kiến tập và thực tập tại các tập đoàn khách sạn, nhà hàng hàng đầu ở Việt Nam và thế giới.
  • Khám phá nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia, từ đó sáng tạo các món ăn và thức uống mới phù hợp với khẩu vị, thị hiếu và xu hướng ẩm thực đang thịnh hành và phát triển.
  • Trải nghiệm học tập với cơ sở vật chất hiện đại được trang bị đầy đủ và tiện nghi với các trang thiết bị thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội thực tập và tuyển dụng gần như tuyệt đối trước và sau khi tốt nghiệp.

Bạn cần tố chất gì để học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống?

  • Kỹ năng quan sát nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tốt những tình huống khẩn cấp; có đam mê, nhiệt huyết, kiên trì và thái độ cầu thị trong công việc.
  • Kỹ năng ngoại ngữ vững vàng giúp ích rất nhiều trong công việc sau này, đặc biệt là khi làm việc với người nước ngoài.
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục đám đông giúp bản thân bản lĩnh hơn và giải quyết được những mẫu thuẩn phát sinh trong công việc.
  • Kỹ năng làm chủ cảm xúc và linh hoạt ứng biến để luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và hiếu khách trong công việc hàng ngày.

Sinh viên khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tham gia chuyên đề hướng nghiệp “Kỹ năng pha chế thức uống” cho học sinh Trường THPT Trưng Vương – Tp. HCM.

Học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống ở đâu?

Tại khu vực phía Nam nói chung, tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, có các trường đại học đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống uy tín hàng đầu, trong đó có Trường Đại học Văn Lang là đại học uy tín 25 năm trong đào tạo lĩnh vực Du lịch.

 

KHI BẠN LÀ SINH VIÊN QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG VĂN LANG

25 năm qua, Văn Lang là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong ngành Du lịch. Mục tiêu đào tạo của Khoa Du lịch là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; nhạy bén với xu hướng mới; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, hướng đến hội nhập ASEAN và quốc tế. 100% giảng viên của Khoa có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cao; được đào tạo và cấp bằng bởi các trường hàng đầu trong nước cũng như nước ngoài (Thụy Sỹ, Anh Quốc, Pháp, Úc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đài Loan…)

  • Là thành viên tích cực của Tổ chức các trường đại học khối Pháp ngữ (Agence Universitaire de la Francophonie, AUF) và Hiệp hội Du lịch TP. HCM.
  • Khoa Du lịch Đại học Văn Lang đã ký kết MOU với những khách sạn hàng đầu trên thế giới có mặt tại Việt Nam. Sinh viên học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống có cơ hội kiến tập, thực tập và làm việc trong hệ thống khách sạn (Intercontinental Saigon, The Reverie Saigon, JW Marriott Phu Quoc, …), và hệ thống nhà hàng (Vietdeli Group, The Chopstick Saigon, Cappella Gallery Hall, Capella Holdings, …)
  • Hợp tác đào tạo, nghiên cứu với các trường đại học trên thế giới: Đại học Perpignan, Đại học Toulouse III, Đại học La Réunion (Pháp); Đại học Prince of Songkla (Thái Lan); Đại học Cadi Ayyad (Ma rốc); Đại học UQÀM (Canada); Đại học Griffiths và Học viện William Angliss (Úc); Đại học Central Florida và Đại học Northern Arizona (Mỹ), Học viên Quản lý Singapore (Singapore), Học viện Du lịch học Macao (Macau),…
  • Trong tháng 12/2019, Khoa Du lịch Đại học Văn Lang đã ký kết hợp tác đào tạo thạc sĩ Quản lý du lịch và Marketing với Đại học Eastern Finland (Phần Lan).

Điểm nổi bật của ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống tại Trường Đại học Văn Lang

(1) Chú trọng năng lực ngoại ngữ cho sinh viên bằng cách tăng cường các tín chỉ học phần tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng – khách sạn, các học phần ngoại ngữ 2 như Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc; và đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ giảng dạy chính ở nhiều môn học, thực hiện liên kết quốc tế để cập nhật kiến thức toàn cầu cho người học.

 

(2) Tăng cường phát triển khối Kỹ năng Quản trị trong ngành Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống đáp ứng nhu cầu phát triển theo xu hướng 4.0.

 

(3) Tập trung phát triển năng lực nghề chuyên sâu, nâng cao hiểu biết kiến thức về lĩnh vực nhà hàng, quy trình hoạt động dịch vụ ẩm thực, chế biến món ăn, mô phỏng quản trị doanh nghiệp nhà hàng bằng cách ứng dụng các phần mềm chuyên nghiệp để hỗ trợ như CESIM, Lobster Ink được sử dụng bởi các tập đoàn lưu trú hàng đầu trên thế giới.

 

(4) Chú trọng phát triển tư duy quản trị, nhận định, đánh giá và phân tích đa chiều cho người học.

 

(5) Cập nhật các khối kiến thức mà thị trường lao động đang có nhu cầu cao như Quản trị Sự kiện, Quản trị Nhà hàng, Kỹ thuật chế biến món ăn, Phương pháp xây dựng thực đơn,…

 

Sinh viên khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang được thị phạm và giải thích về cách bố trí một bàn ăn theo những phong cách khác nhau tại Nhà hàng Opus Saigon.

Chương trình học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống đào tạo những gì?

Kiến thức

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống trang bị cho người học:

  • Kiến thức về lý luận chính trị, pháp luật, kinh tế, xã hội và quản trị kinh doanh.
  • Kiến thức chuyên ngành về hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
  • Kỹ năng nghiệp vụ trong các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
  • Đạt chuẩn ngoại ngữ trình độ 3/6 (tương đương B1) của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BDGDT.

Kỹ năng

Chương trình đào tạo rèn luyện cho người học những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm:

  • Kỹ năng chuyên môn: thực hành được các nghiệp vụ phục vụ nhà hàng, kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật pha chế, các thao tác về nghiệp vụ phục vụ khách hàng, sắp xếp và phục vụ nhiều hình thức tiệc trong khu vực ẩm thực của nhà hàng. Bên cạnh đó, sinh viên có thể thực hiện các nghiệp vụ khác để nâng cao chất lượng phục vụ trong nhà hàng khách sạn và cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng tìm kiếm và quản lý dữ liệu, kỹ năng hội nhập, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đến mô-đun 06 theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thái độ

Chương trình đào tạo trang bị cho người học:

  • Thái độ tích cực, phẩm chất đạo đức tốt, ứng xử văn minh;
  • Tinh thần học hỏi và cầu tiến, sự tự tin vào bản thân;
  • Thích ứng nhanh với môi trường làm việc;
  • Phong cách tác phong chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo.

Hoạt động của sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống tại Văn Lang

“Vẻ đẹp tiềm ẩn” là chương trình thường niên diễn ra vào tháng 11 hằng năm của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Đây thực sự là ngày hội để các thế hệ sinh viên của Khoa quy tụ và giao lưu, đồng thời gửi Lời tri ân đến Quý Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Vẻ đẹp tiềm ẩn – Chương trình thường niên của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang được tổ chức vào tháng 11 hằng năm.

Cơ hội việc làm với sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống

Cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như:

  • Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận ẩm thực/ bếp/ hội nghị yến tiệc/ nhân sự/ tài chính – kế toán/ kinh doanh doanh tiếp thị tại các nhà hàng độc lập bên ngoài hoặc bên trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch;
  • Cán bộ điều hành/ tiếp thị/ nhân sự/ tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh dịch vụ ăn uống trong và ngoài nước;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại các trường cao đẳng, trung cấp và trung tâm đào tạo có đào tạo chuyên ngành Nhà hàng.
  • Khởi nghiệp (thành lập các cơ sở kinh doanh dịch vụ ầm thực).
  • Hoặc tiếp tục học lên bậc Cao học.

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống

Sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong những nằm gần đây tại Việt Nam. Nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài tăng, tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 – 2025, dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn sẽ là mũi nhọn quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống tại Văn Lang?

Thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống có thể tham khảo điểm nhận hồ sơ như sau:

  • Xét theo điểm thi THPT năm 2020 (thang điểm 30): theo mức điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
  • Xét theo học bạ (thang điểm 30): 18 điểm

KHOA DU LỊCH

  • Trưởng Khoa: TS. Lê Minh Thành
  • Phó trưởng Khoa: TS. Trần Cẩm Thi
  • Văn phòng Khoa: Lầu 5, Tòa nhà hành chính LV (Cơ sở 3, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM)
  • Điện thoại: (028) 7109.9241 – Ext: 4020
  • Email: k.dulich@vanlanguni.edu.vn
  • Website: http://khoadulich.vanlanguni.edu.vn

VLU-Nhap hoc dot cuoi

Chuyên ngành đào tạo