Click PR! 2013 – Những câu chuyện mới…

(TT. Thông tin – Văn Lang, 02/5/2013) Click PR!, một chương trình truyền thống của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (QHCC&TT), đã khép lại ở đêm chung kết trao giải 28/4/2013, tại hội trường C001, Cơ sở 2, trường ĐH Văn Lang. Có thể thấy, từ lúc phôi thai cho đến khi trưởng thành, Click PR! 2013 đã trải qua nhiều giai đoạn, từ hình thức đấu thầu tổ chức cho đến đêm trao giải. Có rất nhiều câu chuyện để kể, cũng giống như chủ đề của chương trình năm nay: “We make stories”.

Cuộc thi Click PR! 2013, với chủ đề “We make stories”, là những câu chuyện được viết lên từ sự đoàn kết, tinh thần cống hiến và ý chí sáng tạo của tập thể. Lấy cốt lõi từ ý tưởng chủ đạo “story”, chương trình đã mang phương pháp “câu chuyện hạt nhân trong PR” đến tất cả những bạn học ngành Quan hệ Công chúng. Từ đó, giúp các bạn không đi sai đường, biết mình đam mê điều gì để hoạt động PR hiệu quả nhất. Chương trình, đồng thời, nhân rộng thêm ý nghĩa: tại đây, công việc chung được mọi người sẻ chia, mỗi người tự đặt mình trong phạm trù trách nhiệm nhất định, để đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất.

DH van lang click pr 2013 01Câu chuyện thương hiệu hay câu chuyện của những sinh viên PR không chỉ dừng lại ở chặng đường 5 năm, mà đó sẽ là sự bước tiếp những giai đoạn mới, tầm cao mới. Ở đó, mỗi thế hệ sinh viên khoa QHCC&TT sẽ là người viết tiếp câu chuyện cho những thương hiệu và cũng là cho chính cuộc đời mình.

Khi phát động chương trình, có 14 đội tham gia tranh tài, với chủ đề được Ban tổ chức (BTC) đưa ra ở vòng sơ loại là “Sen”. Với cảm hứng từ chủ đề này, các bạn có thể tự do sáng tạo mọi khía cạnh, mọi góc nhìn, sao cho đảm bảo được tính học thuật 70%, 30% còn lại thuộc về tính giải trí. Qua vòng sơ loại, 5 đội thi đã lọt vào chung kết, với những cá tính và thế mạnh riêng: Hero Forces, Thức, Bước, Pass và F & F.

DH van lang click pr 2013 02Thành phần Ban giám khảo (BGK) vòng chung kết Click PR! 2013 (từ trái sang): thầy Phan Bảo Giang, thầy Nguyễn Văn Tâm, cô Lục Vũ Hoài, Đại sứ Du lịch Việt Nam 2012 – doanh nhân Lý Nhã Kỳ, thầy Lê Văn Khôi

Thành phần BGK chính của chương trình là các thầy cô Khoa QHCC&TT và khách mời: Thầy Phan Bảo Giang, thầy Lê Văn Khôi, thầy Nguyễn Văn Tâm, cô Lục Vũ Hoài và Đại sứ Du lịch Việt Nam 2012 – doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Khác với mọi năm, chương trình tạo cơ hội cho các bạn tự do sáng tạo, thiên về giải trí, Click PR! 2013 nhấn mạnh tính học thuật. BTC muốn hướng chương trình đến một tầm mới, đủ các tố chất của một chương trình mang đậm dấu ấn người học PR, thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu, dần hoàn thiện qua mỗi lần tổ chức.

DH van lang click pr 2013 03Hội đồng đầu tư và Hội đồng công chúng ra mắt khán giả đầu chương trình


Từ những ngày đầu đi tìm ý tưởng mới…

Hoàng Tiễn, Trưởng Bộ phận Truyền thông, sinh viên năm 2 Khoa QHCC&TT, chia sẻ: “Khó khăn đặt ra ngay từ những ngày đầu đến với chương trình, từ việc phải xây dựng ý tưởng sao cho cuốn hút khán giả và các đội thi tham gia, đến các vấn đề liên hệ kết nối các đơn vị tổ chức và hoàn thiện chương trình đêm chung kết. Thêm vào đó, do các hình thức thi năm nay có nhiều thay đổi nên có nhiều vấn đề phát sinh. Bộ phận tham gia tổ chức chủ yếu là sinh viên năm 2 nên còn thiếu những kinh nghiệm, kĩ năng chuyên môn. Tuy nhiên, trên tinh thần chung vì Click PR! 2013, tất cả đã nỗ lực vượt qua để góp câu chuyện nhỏ bé của mình vào câu chuyện thành công chung của chương trình. Đúng như tiêu chí mà những anh chị khóa trên đã khai sinh ra Click PR! – Tôi không hoàn hảo nhưng tôi là duy nhất.”.

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tham gia công tác tổ chức, BCH Đoàn Khoa và BGK (là các thầy cô đang giảng dạy tại Khoa) đã tổ chức đấu thầu lấy ý tưởng chủ đạo và hình thức tổ chức cuộc thi. Hình thức này đã được đông đảo các đội thi ủng hộ, tham gia nhiệt tình.

Bằng sự sáng tạo và tố chất đặc thù của người làm PR, các đội thi đã vẽ nên những bức tranh sinh động cho hành trình đi tìm ý tưởng. Mọi người đã bị thuyết phục bởi ý tưởng của đội thắng thầu – Story, với slogan “We make stories”, kết hợp cùng hình thức thi của đội về nhì – bổ sung phần thi hùng biện vòng chung kết. Theo đó, hình thức thi năm nay có sự thay đổi. Thay vì chấm điểm như mọi năm, năm nay, BGK và Hội đồng chấm thi có một số tiền ảo để đầu tư, dựa vào tính khả thi của tiết mục dự thi. Số lượng tiền tăng hoặc giảm dần theo thời gian và những dự án mới của các đội. BTC đưa ra một chủ đề chung, các đội thi tự do thể hiện khả năng cảm quan của mình về chủ đề.

…Và những kế hoạch truyền thông cuốn hút…

Đêm chung kết Click PR! năm nay diễn ra ngày 28/4/2013, tiếp theo là những ngày nghỉ lễ. Vậy nên, để đảm bảo số lượng người tham dự chương trình, BTC đã tổ chức hình thức thi vé truyền thông dành cho những đội vào đêm chung kết, để các đội thi tự truyền thông cho mình.

Song song đó, lấy cảm hứng từ những chương trình truyền hình, BTC đã xây dựng một mô hình truyền hình thực tế, ghi nhận các chặng đường, cập nhật những thông tin mới nhất của chương trình thông qua các tập phim ngắn. Điều này đã mang hiệu ứng tích cực đến các bạn sinh viên trong và ngoài khoa. Đồng hành cùng chương trình, còn có sự hỗ trợ đắc lực của các kênh truyền thông như: Diễn đàn Sinh viên trường ĐH Văn Lang, các trang mạng xã hội (youtube, facebook)…

…Đến đêm chung kết – những câu chuyện nhận về, những điều chưa nói hết…

Đến với vòng chung kết, các đội tham gia 2 phần thi: Minishow, hùng biện. Có 5 nội dung thi được ấn định sẵn để các đội lựa chọn, bằng hình thức bốc thăm về các thương hiệu: Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Bút bi Thiên Long, Cà phê Trung Nguyên, Giày dép Biti’s, Sữa Vinamilk. 2 đội có điểm số cao nhất sau phần thi Minishow bước vào phần thi hùng biện và giải quyết tình huống. Điểm số được tính năm nay cũng có phần thay đổi, bao gồm: điểm của BGK, điểm của Hội đồng đầu tư có giá trị quy đổi về sau, và điểm của Hội đồng công chúng, đánh giá sự ủng hộ từ hàng ghế khán giả.

DH van lang click pr 2013 04Tiết mục của đội Hero Forces của các bạn sinh viên năm nhất (từ trái sang): Nguyễn Duy Tùng, Võ Thanh Tiền, Dương Lâm Thảo Anh

Trong phần thi của đội Hero Forces, nội dung về thương hiệu bút bi Thiên Long được các bạn sinh viên năm nhất chuyển tải trong một tiểu phẩm hài, về khả năng thuyết phục người nước ngoài sử dụng thương hiệu Việt. Là tiết mục mở đầu chương trình nhưng phần thi vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ, do cách thức chuyển tải thông điệp chưa thực sự thuyết phục.

DH van lang click pr 2013 05Các thành viên của “Thức” (từ trái sang): Nguyễn Hồng Phúc, Võ Thị Kim Ly, Đặng Thanh Tú, Nguyễn Thị Bích Thủy, Nguyễn Y Vũ

Ở phần thi của đội Thức, các sinh viên năm hai đã mang đến cảm xúc lắng đọng về tình cảm gia đình nhẹ nhàng. Ở đó, Vinamilk hiện ra qua hình ảnh hộp sữa mang nhiều thông điệp muốn gửi gắm. “Thức” đã khéo léo kết hợp tốt các hiệu ứng về âm nhạc, video clip và tư duy tốt về các vấn đề chuyên môn.

DH van lang click pr 2013 06Phần trình diễn của Pass (từ trái sang): Nguyễn Thị Thu Trang, Phan Lâm Kiều My, Phan Trần Hoàng Kim Ngân

Các bạn đến từ đội Pass, hầu hết là sinh viên năm hai, lại sử dụng những hình ảnh đối lập về cuộc đời của những con người lớn lên trong hoàn cảnh khác nhau, nhưng tình người cao thượng vẫn lớn hơn các giá trị vật chất. Hình ảnh đôi dép mang thương hiệu Biti’s đã xuất hiện trong hoạt cảnh rất tự nhiên và thuyết phục. Tuy vậy, nhóm vẫn chưa khai thác hết các thế mạnh của mình, nhất là trong khâu kĩ thuật.

Đội Bước, gồm những sinh viên năm nhất, lại tiếp nối thành công ở vòng sơ loại bằng thế mạnh về việc làm video clip. Thế mạnh này được các bạn khai thác tốt để quảng bá thương hiệu Viettel. Nhưng việc lấy bối cảnh gia đình khá quen thuộc đã khiến cho yếu tố bất ngờ của câu chuyện bị giảm đi. Bài thi của các bạn sẽ tốt hơn nếu chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn nữa.

DH van lang click pr 2013 07

 

 

 

Đội Bước chụp ảnh cùng thầy Vũ Mộng Lân – giảng viên Khoa QHCC&TT (từ trái sang): Hoàng Thị Ngọc Bích, Hồ Tấn Tùng, Phạm Thuần Thảo, Lê Thị Phương Linh, Hoàng Ngọc Anh

 

 

 

Đội F & F quy tụ các sinh viên năm nhất, bốc thăm chủ đề cà phê Trung Nguyên. Cà phê Trung Nguyên vốn là thương hiệu nổi tiếng với các hình thức truyền thông độc đáo, điều này phần nào cũng tạo cảm hứng sáng tạo cho F & F. Uống cà phê, khơi nguồn sáng tạo cho ước mơ tuổi trẻ xây dựng quê hương thông qua bức tranh ghép đã mang lại cảm giác mới lạ cho người xem. Bài thi sẽ hoàn thiện hơn nếu bổ sung thêm hình ảnh của đơn vị cần truyền thông.

DH van lang click pr 2013 08

 

 

Các thành viên đến từ đội F & F (từ trái sang): Thúy Hạnh, Trung Sơn, Hồng Đào, Hồng Anh, Thùy Trang, Khánh Quỳnh

 

 

 

 

Thức và F & F là 2 đội thi được bước tiếp vào vòng thi hùng biện. Các câu hỏi được BGK đưa xoay quanh chủ đề gần gũi trong cuộc sống và học tập để các bạn có thể dùng những kiến thức đã học và sự nhạy bén, khéo léo của mình để xử lí các tình huống đặt ra. Dù còn bối rối và chưa thật sự sâu sắc trong một vài câu trả lời, nhưng các bạn vẫn giữ vững tinh thần trong suốt phần thi.

DH van lang click pr 2013 09“We make story” thể hiện sự sáng tạo những câu chuyện thông qua hình ảnh thương hiệu Việt. Tuy nhiên, dường như các đội thi vẫn chưa làm thỏa mãn được người xem.

DH van lang click pr 2013 10

Ngược lại với sự yên ắng, ít đột phá của các đội, BGK lại là nhân tố gây bất ngờ đối với những ai theo dõi chương trình.

Những câu hỏi mang tính thử thách dành cho hai đội Thức và F&F trong phần thi hùng biện, hay những lời nhận xét thẳng nhưng thật dành cho năm đội tham gia, đã tạo nên những giây phút sôi động cho chương trình. Đặc biệt, sự góp mặt của vị giám khảo khách mời, Đại sứ Du lịch Việt Nam 2012 – doanh nhân Lý Nhã Kỳ, với những nhận xét đi sâu vào tính thực tiễn, cùng phần giao lưu thân tình với các bạn sinh viên, đã tạo nên hiệu ứng tốt cho cuộc thi.

 

“Mình đã đồng hành cùng Click PR! 4 năm rồi, mỗi năm với một cương vị khác nhau. Bởi thế, cảm xúc không lẫn vào đâu được. Đã là năm học cuối, không còn những lần tất bật chạy sân khấu, chỉn chu áo quần với vai trò MC, hay hồi hộp căng thẳng khi là thí sinh dự diễn, đêm nay, mình đi với tư cách là một khán giả trung thành và yêu mến chương trình, để chứng kiến sự trưởng thành của các em khóa dưới và tinh thần PR lại một lần nữa được thắp lên. Với mình, đêm nay là một câu chuyện xúc động…”
                                                                                          (Nguyễn Quốc Hy, sinh viên năm 4, khoa QHCC&TT)

Với việc bốc thăm chủ đề là các doanh nghiệp, thương hiệu trong nước, mỗi đội lần lượt kể một câu chuyện nhằm đưa thông điệp đến với công chúng. Tuy nhiên, các bạn chỉ dừng lại ở mức khơi gợi, chưa làm nổi bật được tính cách thương hiệu, cũng như chưa chuyển tải trọn vẹn thông điệp của các doanh nghiệp và thương hiệu. Nhưng nhìn chung, các chủ đề năm nay của cuộc thi đã khắc họa được phần nào đặc trưng của ngành PR, điều mà các mùa thi trước chưa làm được.

Phần thi của các đội còn hạn chế về hình thức, chủ yếu là kịch và video clip. Nội dung dường như chỉ xoay quanh những vấn đề chiều sâu tình cảm, nhưng lại làm “chưa tới”. Yếu tố tươi vui của tuổi trẻ, hay những hình ảnh đẹp của Việt Nam theo chủ đề, vẫn chưa được các bạn vận dụng triệt để.

GIẢI THƯỞNG CHUNG KẾT
Giải Nhất: Thức
Giải Nhì: F & F
Giải Ba: Bước, Hero Forces, Pass

GIẢI THƯỞNG PHỤ
Giải “Biên tập hình ảnh xuất sắc nhất”: ĐBSCL
Giải “Biên tập âm thanh xuất sắc nhất”: Bước
Giải “Khai thác đề thi độc đáo nhất”: Pass
Giải “Ý tưởng bài thi có tính ứng dụng cao nhất”: Thức
Giải “Chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất”: Heart Break

Lúc những thanh âm cuối cùng của chương trình dứt tiếng, báo hiệu Click PR! 2013 khép lại, cũng chính là lúc thành quả của những người làm chương trình được công nhận. Họ chính là BTC với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua để đem đến cho người xem cái nhìn mới về chương trình. Có thể Click PR chưa thành công, chưa trôi chảy như những chương trình của các nhà đài chuyên nghiệp, nhưng tất cả đã dám thử sức, dám thể hiện và theo đuổi quyết định của mình đến cùng. Họ chính là các đội thi, các cá nhân tham dự, đã đem đến niềm đam mê, sự sáng tạo. Để từ đó, sắc diện của Click PR! cuốn hút hơn, nhiều ẩn số thú vị hơn qua từng năm. Họ chính là những khán giả đồng hành cùng chương trình, theo dõi và ủng hộ từng vòng thi, tiếp niềm tin, truyền sức mạnh cho hành trình của các đội thi. Tất cả đã làm nên một câu chuyện Click PR! 2013 mới mẻ, khá ấn tượng về giấc mơ tuổi trẻ.

Phạm Nguyễn và BTC

 

 

Tin tức mới nhất

Ngành Y Khoa

Mã ngành: 7720101 Thời gian đào tạo: 6 năm Văn bằng: Bác sĩ Y khoa Tổ hợp môn: A00: Toán – Lý...

Từ ngày 08 -12/10/2022, tân sinh viên Khóa 28 đăng ký xét Học bổng tuyển sinh

Ngày 08/10, Trường Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét Học bổng tuyển sinh...

Cầu thủ trẻ CLB Bóng đá Phố Hiến nhập học Trường Đại học Văn Lang

Chiều ngày 29/09/2022, 05 cầu thủ trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến, hiện đang tham dự đội...

Cơ hội trải nghiệm học tập tại Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ) cho sinh viên Văn Lang

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ)...

Bài viết liên quan