Công nghệ Truyền thông (chuyên ngành Công nghệ Quảng cáo)

Mã ngành: 7320106

Thời gian đào tạo: 4 năm
Văn bằng: Cử nhân Công nghệ Truyền thông
Tổ hợp môn:

    • A00: Toán – Lý – Hóa
    • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
    • C01: Toán – Văn –  Lý
    • D01: Toán – Văn – Tiếng Anh

Trường Đại học Văn Lang thành lập Khoa Công nghệ sáng tạo nhằm quản lý và xây dựng các nhóm ngành nghề lĩnh vực Công nghiệp sáng tạo: Công nghệ truyền thông, Công nghệ Hoạt hình, Công nghệ Game, Công nghệ Quảng cáo, Công nghệ và văn hóa truyền thông mới,… góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu thực tế.

Ngành Công nghệ truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang có đội ngũ nhân sự chuyên sâu, có kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu, và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: studio, xưởng thực hành, phòng thực tế ảo, phòng máy tính cấu hình cao,…

Ngành Công nghệ truyền thông (chuyên ngành Công nghệ quảng cáo) là một ngành đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ và truyền thông số, liên quan đến xây dựng chiến lược quảng cáo, thiết kế tương tác với người dùng và trải nghiệm “đa nền tảng” áp dụng các phương tiện, công nghệ, công cụ và thiết bị kỹ thuật số. Đây là ngành học tạo tinh thần tiên phong, sáng tạo, quản lý, xây dựng thương hiệu và công nghệ, có thể sáng tạo và thiết kế các sản phẩm truyền thông mới, bao gồm blog, kỹ thuật số âm thanh, video kỹ thuật số, mạng xã hội, nhiếp ảnh, quay phim kỹ thuật số và đa phương tiện phục vụ các chiến lược quảng cáo định hướng phát triển thương hiệu.

Chuyên ngành Công nghệ quảng cáo trên thế giới đã được các trường đại học triển khai đào tạo từ lâu: Đại học Barry, Trường nghệ thuật thị giác New York – Đại học Boston, Đại học Indiana, Đại học Texas tại Austin, Đại học công nghệ Texas,…, lôi cuốn nhiều sinh viên tham gia học tập và trở thành những nhà chiến lược quảng cáo thành công.

Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển công nghiệp, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo lớn. Tuy nhiên, phần lớn hiện nay các hoạt động quảng cáo chủ yếu tập trung vào công nghệ in ấn theo phương thức truyền thống. Trong khi đó, nhu cầu của các doanh nghiệp đang phát triển quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống tương tác, sử dụng công nghệ số và quảng cáo truyền thông. Qua điều tra và khảo sát, phần lớn doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực quảng cáo truyền thông mong muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Tố chất để học ngành Công nghệ Truyền thông

Người học cần có thế mạnh về văn học, toán học, nghệ thuật và ngoại ngữ. Trên nền tảng đó, chương trình học sẽ tạo dựng kỹ năng và kiến thức truyền thông, khả năng về sáng tạo, khả năng phân tích thị trường, phân tích dữ liệu, kiến thức truyền thông số, kỹ năng giải quyết vấn đề,… nhằm xây dựng những chiến lược quảng cáo có giá trị cho xã hội.

Đặc điểm của ngành Công nghệ Truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang

Mục tiêu của Chương trình đào tạo cử nhân ngành Công nghệ truyền thông (chuyên ngành Công nghệ quảng cáo) nhằm cung cấp cho người học nắm được cấu trúc cốt lõi về lý thuyết truyền thông; nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo để xây dựng chiến lược quản lý quảng cáo. Chương trình đào tạo được kết hợp lý thuyết truyền thông truyền thống và kỹ thuật số. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình có kiến thức và công cụ để tham gia các dự án: sáng tạo chiến dịch truyền thông quảng cáo; thiết kế và xây dựng chương trình quảng cáo, quản lý dự án quảng cáo; xây dựng thương hiệu, xây dựng chương trình quảng cáo,…

Video giới thiệu ngành Công nghệ Truyền thông (chuyên ngành Công nghệ Quảng cáo).

Chương trình được thiết kế giảng dạy cho sinh viên đại học chính quy, với tổng khối lượng kiến thức toàn khóa là 125 tín chỉ (15 tín chỉ không tích luỹ trong chương trình đào tạo). Trong đó, Khối kiến thức đại cương 44 tín chỉ, Khối kiến thức chuyên nghiệp 81 tín chỉ; tổ chức đào tạo trong 12 học kỳ cho 4 năm học.

Chương trình đã được xây dựng bao gồm kiến thức bắt buộc và kiến thức tự chọn. Trong hai năm đầu, sinh viên được học tập các phần kiến thức đại cương và cơ sở khối ngành, sau đó định hướng nghiên cứu chuyên sâu: 1) Sáng tạo sản phẩm quảng cáo, 2) Quản trị quảng cáo. Chương trình được thiết kế một cách mềm dẻo: trang bị kỹ năng cứng và mềm, kiến thức đại cương, kiến thức tổng quát liên ngành, kiến thức ngành và chuyên ngành,… đáp ứng sự mong đợi của các bên liên quan.

Về kiến thức:

  • Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức về xây dựng chiến lược, quản lý tài khoản và tạo dựng thương hiệu, kỹ năng trong các lĩnh vực như chỉ đạo nghệ thuật, viết chiến lược quảng cáo và phát triển video, nắm vững phần mềm ứng dụng liên quan quảng cáo truyền thông số.
  • Kiến thức về quản trị quảng cáo truyền thông và thực hiện nghiên cứu người tiêu dùng và báo cáo thông tin; sử dụng nhiều công cụ, phân tích dữ liệu và tạo bản tóm tắt kế hoạch quảng cáo.

Về kỹ năng: Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng về quảng cáo truyền thông: các chiến dịch quảng cáo truyền thông, in ấn, điện tử; các chương trình khuyến mãi trực tuyến, truyền thông xã hội và tiếp thị truyền thống và công nghệ số.

Mức độ tự chủ và trách nhiệm: Trang bị cho người học các kỹ năng và kiến thức liên quan đến các vị trí công việc; xây dựng kế hoạch học tập suốt đời; tuân thủ luật truyền thông.

Đối tác của ngành Công nghệ Truyền thông của Trường Đại học Văn Lang

  • Đối tác doanh nghiệp

Công ty TNHH Mỹ thuật Sáng tạo

Công ty TNHH Spring production

Công ty Cổ phần Thể thao điện tử Việt Nam

Công ty TNHH Scienebox Vina

Công ty Giải trí & Đầu tư Việt Hải Đăng

  • Đối tác nghiên cứu, đào tạo

Hội Mỹ thuật TP.HCM

Hiệp hội thiết kế TP.HCM

Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Công nghệ Truyền thông

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông, sinh viên có thể làm việc tại các công ty truyền thông – quảng cáo và phấn đấu để thăng tiến đến các vị trí: Giám đốc quảng cáo; Giám đốc tài khoản; Quản lý chiến dịch quảng cáo; Giám đốc kinh doanh quảng cáo; Giám đốc sáng tạo; Nhà quản lý sự kiện; Giám đốc truyền thông; Giám đốc quảng cáo trực tuyến; Trợ lý quảng cáo; Điều phối viên quảng cáo; Chuyên gia quảng cáo; Giám đốc thương hiệu; Nhà chiến lược khách hàng; Chuyên gia hỗ trợ khách hàng; Điều phối viên Truyền thông; Người lập kế hoạch truyền thông; Nhà phân tích nghiên cứu truyền thông; Chuyên gia truyền thông; Nhà chiến lược tiếp thị mục tiêu; Nhà tư vấn phân tích website,…

KHOA CÔNG NGHỆ SÁNG TẠO

  • Quyền Trưởng Khoa: TS. Võ Văn Lạc
  • Văn phòng Khoa: Phòng 6.13, Tầng 6, Tòa nhà UTS – Cơ sở chính (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM).
  • Điện thoại: 028.71098254
  • Email: k.cnst@vlu.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Congnghesangtao.VLU

Tin tức mới nhất

Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 28 nhập học Trường Đại học Văn Lang năm 2022

Từ ngày 20/09 - 30/092022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh...

Trường Đại học Văn Lang mở 04 ngành học mới, xét tuyển bổ sung từ 16 – 30/09/2022

Trường Đại học Văn Lang thông báo tuyển sinh 50 ngành đào tạo đại học trong đợt bổ sung từ 16/9...

Trường Đại học Văn Lang thông báo xét tuyển sinh đại học bổ sung năm 2022

(VLU, 16/9/2022) - Hôm nay, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét...

Trường Đại học Văn Lang công bố kết quả trúng tuyển sinh chính thức đợt 1 năm 2022

Ngày 15/09/2022, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển theo...

Hệ thống Thông tin

Mã ngành: 7480104 Thời gian đào tạo: 4 năm Văn bằng: Cử nhân Hệ thống thông tin Tổ hợp môn: A00:...

Bài viết liên quan