(TT. Thông tin – Văn Lang, ngày 26/12/2016) – Sáng 22/12/2016, tổ bộ môn Lữ hành, khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi tọa đàm “Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp Lữ hành”, tại phòng E202, Cơ sở 2 của Trường – 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.
Tham dự tọa đàm có cán bộ quản lý của 4 công ty lữ hành tại Tp.Hồ Chí Minh, là đối tác của khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang nhiều năm qua: công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, công ty Du lịch Chợ Lớn, công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Dầu khí Sài Gòn Du lịch (SPSC Tour), công ty Du lịch Lữ hành Việt; cán bộ, giảng viên khoa Du lịch.
Với mục đích đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động, chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được tổ chức đào tạo tại khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang được thiết kế hướng đến tính thực hành cao, có khả năng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Buổi tọa đàm giữa cán bộ, giảng viên của khoa với các doanh nghiệp là cơ sở để khoa rà soát lại chương trình đào tạo, tiếp thu ý kiến của nhà tuyển dụng để xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo chất lượng hơn, sát với yêu cầu của thị trường hơn.
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở và thẳng thắn. Các khách mời đã có những góp ý rất chi tiết và thiết thực cho chương trình mô phỏng nói riêng và chương trình đào tạo nói chung của khoa Du lịch. Đặc biệt, tính trải nghiệm của môn mô phỏng được đại diện các doanh nghiệp đồng thuận đánh giá cao. Các doanh nghiệp đã đóng góp những tình huống, kinh nghiệm thực tế để chương trình “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” (do tổ bộ môn Lữ hành phụ trách giảng dạy) sát với công việc tương lai, hỗ trợ kỹ năng và kiến thức nhiều hơn cho sinh viên.
|
|
|
|
|
Dựa trên kết quả của buổi tọa đàm, chương trình “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” sẽ được hoàn thiện và những điểm mới sẽ được áp dụng thử nghiệm ngay từ học kỳ 2, năm học 2016 – 2017. Những thảo luận giữa khoa Du lịch và doanh nghiệp trong tọa đàm sẽ được giảng viên thiết kế thành một phần của đề bài dành cho các “doanh nghiệp” sinh viên tại tuần lễ mô phỏng. Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ có 2 buổi làm việc, tư vấn cho sinh viên trong quá trình các bạn bắt tay vào điều hành doanh nghiệp giả định của mình. Môn học hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, hữu ích cho các bạn sinh viên.
Nguyễn Thị Thao
Giảng viên tổ bộ môn Lữ hành, khoa Du lịch