Khoa Du lịch tọa đàm với doanh nghiệp lữ hành

(TT. Thông tin – Văn Lang, ngày 26/12/2016) – Sáng 22/12/2016, tổ bộ môn Lữ hành, khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi tọa đàm “Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp Lữ hành”, tại phòng E202, Cơ sở 2 của Trường – 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Tham dự tọa đàm có cán bộ quản lý của 4 công ty lữ hành tại Tp.Hồ Chí Minh, là đối tác của khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang nhiều năm qua: công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, công ty Du lịch Chợ Lớn, công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Dầu khí Sài Gòn Du lịch (SPSC Tour), công ty Du lịch Lữ hành Việt; cán bộ, Giảng viên khoa Du lịch.

van lang 2016 mo phong doanh nghiep du lich lu hanhVới mục đích đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động, chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được tổ chức đào tạo tại khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang được thiết kế hướng đến tính thực hành cao, có khả năng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Buổi tọa đàm giữa cán bộ, Giảng viên của khoa với các doanh nghiệp là cơ sở để khoa rà soát lại chương trình đào tạo, tiếp thu ý kiến của nhà tuyển dụng để xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo chất lượng hơn, sát với yêu cầu của thị trường hơn.

Ảnh: ThS. Nguyễn Thanh Trang – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang (thứ ba từ trái sang) – và đại diện các doanh nghiệp lữ hành tham gia Tọa đàm, ngày 22/12/2016.

 

Môn học “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” của khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang được thiết kế dành cho sinh viên năm cuối ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Trong vòng 1 tuần, sinh viên sẽ làm việc theo nhóm; vận dụng những kiến thức đã học để điều hành hoạt động của 1 doanh nghiệp lữ hành giả định. Doanh nghiệp có doanh thu cao hay đi đến bờ vực phá sản tùy thuộc vào việc sinh viên có xác định và điều tiết được những yếu tố ảnh hưởng trong quá trình hoạt động kinh doanh hay không. Thông qua tuần lễ mô phỏng, ngoài việc củng cố kiến thức thì những kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, khả năng tư duy logic, ra quyết định, quản lý điều hành,… của sinh viên cũng được rèn luyện, hoàn thiện hơn; giúp các bạn tự tin, sáng tạo trong quá trình làm việc sau này.

Sinh viên năm cuối ngành Quản trị Khách sạn cũng được học môn “Mô phỏng doanh nghiệp khách sạn”. Dự kiến, buổi tọa đàm giữa khoa Du lịch với đại diện các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn sẽ diễn ra vào thời gian tới.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở và thẳng thắn. Các khách mời đã có những góp ý rất chi tiết và thiết thực cho chương trình mô phỏng nói riêng và chương trình đào tạo nói chung của khoa Du lịch. Đặc biệt, tính trải nghiệm của môn mô phỏng được đại diện các doanh nghiệp đồng thuận đánh giá cao. Các doanh nghiệp đã đóng góp những tình huống, kinh nghiệm thực tế để chương trình “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” (do tổ bộ môn Lữ hành phụ trách giảng dạy) sát với công việc tương lai, hỗ trợ kỹ năng và kiến thức nhiều hơn cho Sinh viên.

Môn học “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” của khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang được thiết kế dành cho Sinh viên năm cuối ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Trong vòng 1 tuần, Sinh viên sẽ làm việc theo nhóm; vận dụng những kiến thức đã học để điều hành hoạt động của 1 doanh nghiệp lữ hành giả định. Doanh nghiệp có doanh thu cao hay đi đến bờ vực phá sản tùy thuộc vào việc Sinh viên có xác định và điều tiết được những yếu tố ảnh hưởng trong quá trình hoạt động kinh doanh hay không. Thông qua tuần lễ mô phỏng, ngoài việc củng cố kiến thức thì những kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, khả năng tư duy logic, ra quyết định, quản lý điều hành,… của Sinh viên cũng được rèn luyện, hoàn thiện hơn; giúp các bạn tự tin, sáng tạo trong quá trình làm việc sau này.

Sinh viên năm cuối ngành Quản trị Khách sạn cũng được học môn “Mô phỏng doanh nghiệp khách sạn”. Dự kiến, buổi tọa đàm giữa khoa Du lịch với đại diện các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn sẽ diễn ra vào thời gian tới.

Dựa trên kết quả của buổi tọa đàm, chương trình “Mô phỏng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành” sẽ được hoàn thiện và những điểm mới sẽ được áp dụng thử nghiệm ngay từ học kỳ 2, năm học 2016 – 2017. Những thảo luận giữa khoa Du lịch và doanh nghiệp trong tọa đàm sẽ được Giảng viên thiết kế thành một phần của đề bài dành cho các “doanh nghiệp” Sinh viên tại tuần lễ mô phỏng. Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ có 2 buổi làm việc, tư vấn cho Sinh viên trong quá trình các bạn bắt tay vào điều hành doanh nghiệp giả định của mình. Môn học hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, hữu ích cho các bạn Sinh viên.

Nguyễn Thị Thao
Giảng viên tổ bộ môn Lữ hành, khoa Du lịch

{loadmodule mod_related_items,Tin liên quan}

Tin tức mới nhất

Ngành Y Khoa

Mã ngành: 7720101 Thời gian đào tạo: 6 năm Văn bằng: Bác sĩ Y khoa Tổ hợp môn: A00: Toán – Lý...

Từ ngày 08 -12/10/2022, tân sinh viên Khóa 28 đăng ký xét Học bổng tuyển sinh

Ngày 08/10, Trường Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét Học bổng tuyển sinh...

Cầu thủ trẻ CLB Bóng đá Phố Hiến nhập học Trường Đại học Văn Lang

Chiều ngày 29/09/2022, 05 cầu thủ trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến, hiện đang tham dự đội...

Cơ hội trải nghiệm học tập tại Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ) cho sinh viên Văn Lang

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ)...

Bài viết liên quan