Khóa luận tốt nghiệp ngành PR Đại học Văn Lang 2021: khai thác đa dạng đề tài trong bối cảnh đại dịch

Từ ngày 05 – 06/7/2021, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông Trường Đại học Văn Lang tổ chức bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho 12 sinh viên khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng (PR). Buổi bảo vệ khóa luận được tổ chức online trên MS Teams, vẫn đảm bảo được chất lượng thuyết trình của các khóa luận và không khí tranh luận của buổi bảo vệ.

Thực hiện Khóa luận tốt nghiệp là một thành quả tự hào dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Năm nay, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang có 12 đề tài được xét duyệt bảo vệ, chia làm 3 Hội đồng:

Hội đồng 1

  • TS. Trần Đức Tuấn (Chủ tịch)
  • ThS. Lưu Thị Kim Tuyến (UV thư ký)
  • ThS. Trần Ngọc Anh Vũ (Ủy viên)

Hội đồng 2

  • PGS. TS. Trần Thị Thuận (Chủ tịch)
  • ThS. Phạm Thị Huệ (UV thư ký)
  • ThS. Nguyễn Hoàng Mai (Ủy viên)

Hội đồng 3

  • TS. Trần Đức Tuấn (Chủ tịch)
  • ThS. Nguyễn Thị Bích Vân (UV thư ký)
  • ThS. Nguyễn Chí Hùng (Ủy viên)

Các chương trình bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang đều diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và đa phần chuyển sang hình thức online. Tuy nhiên với tinh thần năng động đặc trưng của ngành PR, sinh viên đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Hội đồng nhận xét các đề tài nghiên cứu đều có tính thực tiễn cao, tập trung vào nghiên cứu tác động truyền thông đến hành vi, nhận thức người dùng; xây dựng kế hoạch truyền thông, giải pháp truyền thông cho các thương hiệu kinh doanh, văn hóa du lịch, ngành hàng F&B, hoạt động tuyển sinh,… trong bối cảnh xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và giãn cách.

Đề tài “Xu hướng tiếp cận thông tin báo chí qua mạng xã hội Tiktok trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam (khảo sát trang Tiktok của báo điện tử Thanh niên, Vnexpress, Vietnamnet năm 2020)” của sinh viên Lê Nam Vương – Khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng

Đề tài “Xu hướng tiếp cận thông tin báo chí qua mạng xã hội Tiktok trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam (khảo sát trang Tiktok của báo điện tử Thanh niên, Vnexpress, Vietnamnet năm 2020)” của sinh viên Lê Nam Vương mang tính thời sự cao và có sự đóng góp thực tiễn cho các cơ quan báo chí truyền thông. ThS. Nguyễn Hoàng Lân, GV phản biện đề tài nhận xét: “Lựa chọn khảo sát 3 trang báo chính thống Thanh niên, Vnexpress, Vietnamnet trên mạng xã hội Tiktok là một sự mạo hiểm khá lớn vì trong tư duy của người dùng, Tiktok là một nền tảng chỉ dùng để giải trí và rất ít người có suy nghĩ lên Tiktok để đọc báo chính thống. Nhưng cuối cùng Nam Vương đã giải quyết khá tốt các vấn đề đặt ra”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện khóa luận của mình, Nam Vương cho biết: “Quá trình thực hiện nghiên cứu của em gặp phải nhiều vấn đề khiến em từng có ý định sẽ bảo vệ khóa luận vào năm sau. Em rất cảm ơn GV hướng dẫn đã động viên, hỗ trợ để cuối cùng em đã hoàn thành được đề tài của mình.”

Đề tài “Sự vận động của câu chuyện thương hiệu ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang trong hoạt động tuyển sinh” của sinh viên Trần Khánh An Khóa 23, ngành Quan hệ Công chúng

Nói về lý do chọn đề tài “Sự vận động của câu chuyện thương hiệu ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang trong hoạt động tuyển sinh”, sinh viên Trần Khánh An bày tỏ mong muốn được phác họa diễn trình Văn Lang trở thành một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu trong đào tạo ngành Quan hệ Công chúng. Khánh An đã phác thảo bức tranh toàn cảnh của hoạt động xây dựng thương hiệu ngành giáo dục để đi vào thực trạng câu chuyện thương hiệu ngành Quan hệ Công chúng trường Đại học Văn Lang. Đề tài của Khánh An được ThS. Nguyễn Đỗ Đoan Hạnh – GV phản biện nhận xét là một đề tài hay trong việc xây dựng thương hiệu cho một tổ chức giáo dục dân lập, phục vụ cho hoạt động tuyển sinh.

Khóa luận “Các nhân tố tác động đến ý định lựa chọn Trung tâm anh ngữ giao tiếp Pasal thuộc nhượng quyền Công ty SAM của khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh” của sinh viên Võ Dương Thảo Châu, khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng

Đề tài “Các nhân tố tác động đến ý định lựa chọn Trung tâm anh ngữ giao tiếp Pasal thuộc nhượng quyền Công ty SAM của khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh” của sinh viên Võ Dương Thảo Châu được nhận xét là khá đồ sộ, công phu với 113 trang, chi tiết về hệ thổng bảng biểu số liệu minh họa. Khóa luận có tính cấp thiết cao với các Trung tâm Anh ngữ trong bối cảnh hội nhập, nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng cao, có giá trị tham khảo hữu ích với các nghiên cứu về hành vi lựa chọn của khách hàng.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng có nhiều lời khen ngợi đối với đề tài “Ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Youtube đến quyết định đến quán cafe của thế hệ Z tại Tp.HCM” (sinh viên Đinh Hồng Trâm). Đây là một đề tài có tính liên ngành trong marketing và truyền thông, cho thấy khả năng tự học tự tìm hiểu từ các bài báo nghiên cứu nước ngoài của sinh viên thực hiện. Hồng Trâm được các giảng viên khuyến khích tiếp tục học lên cao và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, đồng thời có một số góp ý cho bạn về việc đổi tên đề tài chuẩn xác hơn.

DANH SÁCH ĐỀ TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHÓA 23, NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

1. Sự vận động của câu chuyện thương hiệu ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang trong hoạt động tuyển sinh
Sinh viên thực hiện: Trần Khánh An
GVHD: PGS. TS. Trần Thị Thuận
GVPB: ThS. Nguyễn Đỗ Đoan Hạnh

2. Kế hoạch tạo dựng giá trị chia sẻ hướng tới sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp Les Vergers du Mékong tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023
Sinh viên thực hiện: Phạm Lý Thảo Nguyên
GVHD: ThS. Đinh Trần Thúy Vi
GVPB: ThS. Nguyễn Chí Hùng

3. Tác động của truyền thông nội bộ đến hiệu suất lao động của nhân viên Sài Gòn Center Real
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Minh Anh
GVHD: ThS. Lê Văn Nghĩa
GVPB: ThS. Nguyễn Thị Bích Vân

4. Xu hướng tiếp cận thông tin báo chí qua mạng xã hội Tiktok trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam (khảo sát trang Tiktok của báo điện tử Thanh niên, Vnexpress, Vietnamnet năm 2020)
Sinh viên thực hiện: Lê Nam Vương
GVHD: ThS. Phạm Thị Huệ
GVPB: ThS. Nguyễn Hoàng Lân

5. Hoạt động truyền thông của mạng xã hội zalo trong phòng chống đại dịch covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh vào thời điểm đỉnh dịch lần 1/2020
Sinh viên thực hiện: Hà Thị Mỹ Linh
GVHD: ThS. Ngô Thị Hồng Minh
GVPB: ThS. Trần Như Hải

6. Các nhân tố tác động đến ý định lựa chọn Trung tâm anh ngữ giao tiếp Pasal thuộc nhượng quyền Công ty SAM của khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh
Sinh viên thực hiện: Võ Dương Thảo Châu
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Bích Vân
GVPB: ThS. Trần Thị Quỳnh Lưu

7. Tác động của truyền thông đến ý định lựa chọn quán cà phê của khách hàng tại Tp. HCM
Sinh viên thực hiện: Phan Lê Diệu Hiền
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Bích Vân
GVPB: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ

8. Xây dựng kế hoạch truyền thông cho cửa hàng Little Fairy năm 2022
Sinh viên thực hiện: Hoàng Hồng Ngọc
GVHD: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ
GVPB: ThS. Lưu Thị Kim Tuyến

9. Đánh giá tác động của người có tầm ảnh hưởng đến ý định mua hàng của người tiêu dùng ngành hàng thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Mỹ Nhi
GVHD: ThS. Ung Sơn Khôi
GVPB: ThS. Nguyễn Hoàng Mai

10. Ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Youtube đến quyết định đến quán cafe của thế hệ Z tại Tp.HCM
Sinh viên thực hiện: Đinh Hồng Trâm
GVHD: ThS. Lê Anh Tú
GVPB: ThS.Trần Chí Hiếu

11. Tác động hoạt động truyền thông mạng xã hội của Bộ Y tế đến nhận thức của thế hệ Millennials tại thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch COVID-19
Sinh viên thực hiện: Châu Thanh Ngọc
GVHD: ThS. Trần Như Hải
GVPB: ThS Đinh Trần Thúy Vi

12. Giải pháp truyền thông cho văn hóa ẩm thực Khánh Hòa trong và sau thời kỳ đại dịch COVID-19
Sinh viên thực hiện: Lê Kim Dung
GVHD: ThS. Trần Thị Quỳnh Lưu
GVPB: ThS. Phạm Kim Điền

Mỹ Tiên

Tin tức mới nhất

Chính thức: Lộ trình đăng ký nguyện vọng và tuyển sinh Đại học năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lộ trình triển khai tuyển sinh Đại học, Cao đẳng...

Đăng ký tuyển sinh đại học trực tuyến năm 2022: những điểm mới cần lưu ý

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi Quy chế tuyển sinh theo định hướng bảo đảm...

Trường Đại học Văn Lang điều chỉnh thời gian tổ chức thi tuyển năng khiếu xét tuyển đại học đợt 2 – 2022

Căn cứ Quy chế tuyển sinh và lộ trình tuyển sinh năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào...

The Chronicle Chapter V – câu chuyện kể sau đại dịch của sinh viên Khoa Ngoại ngữ Văn Lang

Hòa chung với không khí lễ hội của các khoa/ ngành Trường Đại học Văn Lang, ngày 21/05/2022, chương trình...

04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Lần đầu tiên thực hiện đánh giá ngoài AUN-QA theo bộ tiêu chuẩn cải tiến mới, năm 2022, Trường...

Bài viết liên quan