Quán quân mùa đầu tiên của Marketing Generators 2020 gọi tên nhóm GAM5

Tối ngày 26/12, Chung kết cuộc thi Marketing Generators 2020 đã chính thức được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên Văn Lang và sinh viên thuộc nhiều trường đại học ở TP.HCMSau hơn 2 tháng khởi động, quán quân mùa đầu tiên của Marketing Generators đã gọi tên nhóm GAM5.

Marketing Generators chính thức khởi động từ ngày 15.10.2020là cuộc thi được đồng tổ chức lần đầu tiên bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang và Tổ chức thanh niên AIESEC tại Việt Nam. Đây không chỉ là sân chơi dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, hứng thú với lĩnh vực marketing mà còn là cơ hội để sinh viên tạo nên những đóng góp ý nghĩa cho xã hội thông qua chủ đề năm 2020 là Mục tiêu Phát triển bền vững số 12 – “Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm”.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Sứ mệnh đào tạo những con người mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội của Đại học Văn Lang rất phù hợp với sứ mệnh của AIESEC là đạt được hòa bình và phát huy tiềm năng của con người. Qua cuộc thi, tôi mong rằng mỗi bạn thí sinh là những nhà điều hành mà cuộc thi kiến tạo có thể chủ động tạo ra những giải pháp thiết thực với cộng đồng, có ý thức về sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm, đồng thời định hướng phát triển bản thân một cách toàn diện và liên tục.”

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi Marketing Generators

Trong hành trình dài hơn 2 tháng vừa qua, các thí sinh của Marketing Generators đã được tham gia 5 Workshop, những buổi tham quan doanh nghiệp và đã có những hoạt động ý nghĩa cùng nhau: chụp ảnh nhóm, làm việc với doanh nghiệp đồng hành và mentor, chuẩn bị cho triển lãm để tìm ra những thí sinh và đội thi xuất sắc tiến vào vòng chung kết. Theo đó, có 50 thí sinh đến từ 10 đội thi đã được chọn vào vòng chung kết. Tuy nhiên, tranh tài chính thức tại đêm chung kết chỉ có Top 5 đội thi bao gồm: GAM5, 5FOR1, Chain, Team S, Crewmate. Đây là 5 đội có màn thể hiện phù hợp nhất với những tiêu chí đặt ra từ Ban Giám khảo các vòng.

Leader của 5 đội bốc thăm thứ tự thi và giới thiệu về đội của mình trước khi vào phần thi chính thức

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự gay cấn, kịch tính của đêm chung kết là Ban Giám khảo chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực:

  • TS. Ngô Quang Trung – Trưởng Khoa Thương mại, Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Văn Lang (Trưởng Ban Giám khảo);
  • Bà Thân Thị Thu Thảo – Phó Tổng Giám đốc Capella Holdings;
  • Anh Nguyễn Đình Toàn – Executive Vice President Marketing tại Suntory PepsiCo Vietnam;
  • Anh Huỳnh Văn Tẩn – Giám đốc Truyền thông Đối ngoại PNJ;
  • Chị Hồ Lê Thảo Trinh – Founder Lady Networking.

Chung kết cuộc thi Marketing Generators là đêm tranh tài cuối cùng của 5 đội thi để trình bày bản kế hoạch marketing và phản biện trước Ban giám khảo. Theo đó, các đội có 7 phút trình bày kế hoạch IMC và 8 phút trả lời phản biện.

Crewmate “với niềm tin đồng lòng, chúng mình có thể cùng nhau làm được nhiều thứ” mở màn đêm chung kết với phần thi xây dựng chiến dịch IMC cho doanh nghiệp Tesse: “Bạn đồng hành cùng giáo dục mới”.

Team S với kế hoạch IMC “Pops:Just Relax” – “Thành công đến từ những phút giây thư giãn” đã mang đến những giây phút sôi động, thú vị cho cuộc thi

Mang đến chiến lược truyền thông “Điều vô hình phi thường” với thông điệp “Vô hình hôm nay, hữu hình tương lai” để quảng bá cho sản phẩm than gáo dừa của công ty R2D, GAM5 đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ ban giám khảo.

Từ những khảo sát về xu hướng thị trường nước hoa, Team Chain xây dựng chiến lược truyền thông với thông điệp “Sense of soul” để marketing cho nhãn nước hoa Iris Nguyen.

Với thông điệp “Thanh xuân không để dành – Vẽ trải nghiệm thanh xuân cùng Bitour”, Team 5FOR1 đã có phần thi và phản biện vô cùng xuất sắc với chiến lược truyền thông phát triển du lịch trải nghiệm bền vững.

Sau những phần dự thi kịch tính, gay cấn của 5 đội thi, Marketing Generators đã chính thức vinh danh và gọi tên các đội xuất sắc:

  • Quán quân: GAM5
  • Giải nhì: 5FOR1
  • Giải ba: Chain
  • Giải khuyến khích: Team S, Crewmate
  • Giải khuyến học: Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hằng (Đại học Kinh tế TP.HCM)
  • The Greatest Generator: Sinh viên Ngô Tố Tâm – trưởng nhóm GAM5
  • The Talented Teamwork: Team Miracle Bones
  • Best Booth: Team C.A.T
  • Fair Play: Team Potato và Team Flame
  • Giải Sustainability: Team WINX

Đêm chung kết đã khép lại chặng đường Marketing Generators trong sự vỡ òa cảm xúc: tự hào, hạnh phúc, tiếc nuối, lo lắng,… 2 tháng gắn bó và đồng hành cùng cuộc thi, tin rằng các thí sinh đã tích luỹ được rất nhiều điều hữu ích, nhiều trải nghiệm thú vị, thiết thực không chỉ kiến tạo những giá trị đẹp cho quãng đời sinh viên mà còn vun đắp cho hành trang tương lai của mình.

Một số hình ảnh tại Đêm chung kết:

Chương trình mở màn với phần trình diễn vô cùng ấn tượng đến từ Top 50 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Marketing Generators

Phần thể hiện sôi động đến từ nhóm 2BK Crew giúp cả Hội trường lên dây cót tinh thần trước khi chính thức bước vào cuộc thi

Phát triển bền vững, bảo vệ môi trường được thể hiện với giọng điệu hài hước, phong cách dí dỏm, diễn viên hài độc thoại Trọng Phan đến từ Saigon Tếu – Hài Độc Thoại đã mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho cả Hội trường sau phút giây căng thẳng đến nghẹt thở với những phần trình bày và phản biện của 5 đội thi.

Trước đó, sáng ngày 26/12, tại sảnh Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Marketing Generator 2020 đã tổ chức triển lãm kế hoạch marketing của 10 đội thi. Mỗi đội thi có 01 booth triển lãm, các đội đại diện cho doanh nghiệp đồng hành thực hiện kế hoạch Marketing thuyết phục khán giả tham quan bình chọn cho booth của đội mình. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để sinh viên giao lưu và trao đổi với các doanh nghiệp đồng hành và nhà tài trợ của Marketing Generators.

Marketing Generator 2020 không chỉ góp phần lan tỏa đến xã hội một thái độ sống tích cực, hướng về cộng đồng thông qua việc sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm, mà hứa hẹn sẽ là một khởi đầu thuận lợi cho chặng đường dài phía trước của ngành Marketing Trường Đại học Văn Lang.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Nam Vương, Ban truyền thông Marketing Generator 

Tin tức mới nhất

Hướng đến nền thiết kế Việt Nam đầy bản sắc – Talkshow độc đáo của Nội thất Văn Lang

Sáng ngày 15/01/2021, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công...

GS. TS. Nguyễn Xuân Hùng: Bàn về mô phỏng số trong công nghệ in 3D

Ngày 17/01/2021, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), Sở...

Shaping your future – 60 ngày định hình tương lai cùng Đại học Văn Lang

Trong 3 tuần từ 01/12 đến 20/12/2020, “Chương trình định hướng nghề nghiệp” do Trung tâm Phát triển Năng...

Bài viết liên quan

Hướng đến nền thiết kế Việt Nam đầy bản sắc – Talkshow độc đáo của Nội thất Văn Lang

Sáng ngày 15/01/2021, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công Talkshow “Xây dựng nội lực của...

GS. TS. Nguyễn Xuân Hùng: Bàn về mô phỏng số trong công nghệ in 3D

Ngày 17/01/2021, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), Sở Giáo dục và Đào tạo...

Shaping your future – 60 ngày định hình tương lai cùng Đại học Văn Lang

Trong 3 tuần từ 01/12 đến 20/12/2020, “Chương trình định hướng nghề nghiệp” do Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên - Trường...

Quán quân mùa đầu tiên của Marketing Generators 2020 gọi tên nhóm GAM5

Tối ngày 26/12, Chung kết cuộc thi Marketing Generators 2020 đã chính thức được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại...