Click PR

         Click PR! 2016: “Đấu trường ý tưởng”

(TT. Thông tin – Văn Lang, ngày 28/4/2016)– Tối ngày 23/4/2016, vòng chung kết cuộc thi Click PR! 2016, chủ

đề “Đấu trường ý tưởng” đã chính thức diễn ra tại phòng C601, cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Vượt qua

vòng sơ loại, 4 đội xuất sắc nhất bước vào tham dự vòng thi chung kết là: Up (K19PR), WAO (K20PR), Bạn (K21PR),

Tui biết mình (K21PR).

clickPR image001 1  

Click PR! là cuộc thi học thuật dành cho sinh viên khoa Quan hệ Công chúng &

Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang, tổ chức lần đầu vào năm 2009. Đây là sân

chơi thể hiện tính sáng tạo của sinh viên, các kiến thức chuyên ngành cũng như

khả năng làm việc nhóm trong quá trình lập kế hoạch truyền thông, marketing

cho sản phẩm, thương hiệu cụ thể.

Năm 2016, Click PR! lấy chủ đề Đấu trường ý tưởng. Dựa trên hình ảnh đấu

trường La Mã – nơi các võ sĩ chiến đấu với nhau bằng sức mạnh, sự dẻo dai và

khéo léo của bản thân – Click PR! muốn mang đến một “đấu trường” chiến đấu

bằng ý tưởng, sự sáng tạo của các đội thi. Ngoài khả năng tư duy và kiến thức

chuyên ngành, các bạn tham gia cần thể hiện sự phối hợp, kỹ năng làm việc

nhóm để thuyết phục Ban Giám khảo.

Khởi động từ giữa tháng Ba, Click PR! 2016 đã tổ chức vòng sơ loại vào ngày

09/4/2016, với 7 đội thi. Trải qua phần thuyết trình sản phẩm bốc thăm ngẫu

nhiên, 4 đội được chọn vào chung kết là: Up (K19PR), WAO (K20PR), Bạn

(K21PR), Tui biết mình (K21PR)

Tối ngày 23/4/2016, vòng chung kết cuộc thi Click PR! 2016 đã chính thức diễn ra tại phòng C601, cơ sở 2 của

Trường: 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM. Đến tham dự chương trình có thầy Dương Trọng Dật,

Trưởng khoa QHCC&TT, các thầy cô cơ hữu của Khoa và các bạn sinh viên. Trong buổi thi quyết định này, 4 đội

phải lên kế hoạch truyền thông cho cùng 1 sản phẩm do Ban Giám khảo chỉ định, trình bày kế hoạch và trả lời các

câu hỏi từ Ban Giám khảo:

–    Thầy Nguyễn Chí Hùng, phụ trách bộ môn Tin và Viết tin – GV khoa QHCC&TT.
–    Thầy Nguyễn Văn Tâm, phụ trách bộ môn Xây dựng và Quảng bá Thương hiệu – GV khoa Thương mại.
–    Chị Thái Nhân Ái – Giám đốc công ty TNHH Truyền thông và sự kiện Thái Gia.

Trước đó, vào 13h30′ cùng ngày, sản phẩm chỉ định đã được công bố là dầu gội CLEAR của công ty Unilever. Trong

vòng 4 tiếng đồng hồ, các đội thi xây dựng ý tưởng, đưa ra được kế hoạch truyền thông cho sản phẩm (mới hoặc cải

tiến) và thuyết minh bằng hình thức sáng tạo nhất khi trình bày trên sân khấu. Mỗi đội có 10 phút để trình bày.

 clickPR image001 1   clickPR image001 2

Đội WAO gồm các thành viên K20PR: Nguyễn Thị Ngọc Sương, Bành Thị Kim Ngân, Phan Vương Ngọc Tài, Lê Trần Như, Trần Thị Thảo Trang, Võ Minh Chiến, Phạm Thị Thùy Dung. WAO chọn TVC quảng cáo và sự kiện cộng đồng làm “át chủ bài” cho kế hoạch truyền thông của mình, nhấn mạnh vào đặc tính mát lạnh của sản phẩm trong khí hậu nóng bức hiện nay.

Ảnh: Đại diện đội WAO trình bày kế hoạch của nhóm trước Ban Giám khảo

Đội BẠN đến từ lớp K21PR, gồm các thành viên: Trần Song Diệu, Nguyễn Thị Kim Luyến, Trần Nguyễn Thị Thu

Thảo, Phạm Thị Đặng Duyên, Lê Ái Ly, Lê Anh Thư.

Trong chiến dịch truyền thông của mình, đội BẠN tập trung vào thông điệp Sản phẩm bảo vệ môi trường, đề xuất

mẫu bao bì mới từ chất liệu nhựa thân thiện, đẩy mạnh hoạt động truyền thông tương tác với khách hàng nhằm có

được sự phản hồi nhanh nhất từ người dùng.

Khác với WAO, đội BẠN huy động nhiều thành viên tham gia phần thuyết trình, phần thi của các bạn vì thế cũng sôi

nổi hơn.

clickPR image001 3  

TUI BIẾT MÌNH là đội gồm các sinh viên năm nhất:

Phạm Đình Phúc, Phạm Thanh Bình, Trần Ngọc

Phương Anh, Nguyễn Phú Quý, Trịnh Nguyễn Quang Vũ.

Phần thi của TUI BIẾT MÌNH tạo được nhiều tiếng

cười khi các bạn sân khấu hóa kịch bản TVC quảng

cáo trong kế hoạch truyền thông. Đội đề xuất dòng sản

phẩm mới: dầu gội khô, kèm theo hoạt động cuộc thi ảnh với kiểu tóc tự tin nhất để thu hút khách hàng. 

 
 clickPR image001 4  

Nhóm UP gồm các sinh viên năm ba: Đỗ Thị Ngọc Mến, Huỳnh Thị Thúy Nhi, Lê Hoàng Văn, Phan Nguyễn Duy Anh, Lê Văn Thoại.

UP đề xuất mẫu bao bì mới, mô phỏng công trình kiến

trúc nổi tiếng của Tp. HCM – Bitexco, lập kế hoạch tổ

chức hoạt động đường trượt khổng lồ tại 3 thành phố lớn, mời các ngôi sao làm đại diện thương hiệu. 

Sau phần trình bày của các đội, Ban Giám khảo nhận xét và đưa ra câu hỏi. Ngoài câu hỏi riêng yêu cầu giải thích rõ

hơn một vài điểm trong kế hoạch truyền thông của mỗi đội, còn có phần câu hỏi chung: Khách hàng mục tiêu của

sản phẩm là ai? Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn? Thời gian quảng bá và mục tiêu kế hoạch truyền

thông của bạn là gì? Sau 15 phút hội ý, tuy có đôi chỗ lúng túng nhưng cả 4 đội đều thể hiện được ý tưởng truyền

thông của mình, giải thích rõ hơn về kế hoạch quảng bá thương hiệu. Chị Thái Nhân Ái, đại diện Ban Giám khảo,

nhận xét: các đội đã hiểu được đề bài, hình dung sơ bộ các yếu tố của truyền thông. Thầy Nguyễn Văn Tâm lưu ý

các bạn phải thể hiện ý tưởng rõ hơn nữa để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Trải qua 2 giờ thi đấu, kết quả chung cuộc đã được xác định:

 clickPR image001 3 Giải Nhất: Đội BẠN 
clickPR image001 3 Giải Nhì: Đội UP
clickPR image001 3  Giải Ba: Đội TUI BIẾT MÌNH
clickPR image001 3 Giải Đội thi được yêu thích nhất: Đội BẠN 
clickPR image001 5

Những năm trước, Ban Chủ nhiệm Khoa góp ý cho sinh viên tổ chức chương trình, chủ yếu theo tinh thần định

hướng. Năm nay, nội dung thi được BCN Khoa theo sát, hiệu chỉnh nhằm tăng tính chuyên môn trong từng vòng

thi. Giá trị của Click PR! là tính thực tế: trong cuộc thi, sinh viên lên kế hoạch, thuyết minh ý tưởng truyền thông như

một trải nghiệm học tập. Đây là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên chuyên ngành Quan hệ Công chúng, các bạn có

thể học hỏi, trau dồi thêm nhiều kiến thức cũng như bài học từ tình huống mà Ban Giám khảo đưa ra. Mùa thi năm

2016 này, do tổ chức gấp rút, thời gian hoạt động trùng với lịch thi giữa kì nên việc truyền thông cho Click PR! năm

nay chưa thật sự đạt hiệu quả tốt. Hy vọng rằng hiệu ứng của Click PR! ở các mùa sau sẽ lan tỏa rộng hơn, cuộc thi

được cổ vũ nhiều hơn từ các bạn sinh viên.

                                                                                                                                                      Trần Văn Tiến
                                                                                   SV năm 3, khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông

 

 

Tin tức mới nhất

Ngành Y Khoa

Mã ngành: 7720101 Thời gian đào tạo: 6 năm Văn bằng: Bác sĩ Y khoa Tổ hợp môn: A00: Toán – Lý...

Từ ngày 08 -12/10/2022, tân sinh viên Khóa 28 đăng ký xét Học bổng tuyển sinh

Ngày 08/10, Trường Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét Học bổng tuyển sinh...

Cầu thủ trẻ CLB Bóng đá Phố Hiến nhập học Trường Đại học Văn Lang

Chiều ngày 29/09/2022, 05 cầu thủ trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến, hiện đang tham dự đội...

Cơ hội trải nghiệm học tập tại Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ) cho sinh viên Văn Lang

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ)...

Bài viết liên quan