KHẢO SÁT TÂN SV KHÓA 20: Website Văn Lang: kênh tham khảo phổ biến nhất

(TT.Thông tin  Văn Lang, 18/10/2014)  Đợt khảo sát việc tìm hiểu thông tin về trường ĐH Văn Lang đối với tân SV khóa 20 được triển khai thực hiện từ ngày 06-11/10/2014. Kết quả thu được góp phần định hướng cho hoạt động hướng nghiệp – tư vấn trong mùa tuyển sinh ĐH năm 2015 đạt hiệu quả tốt hơn.

Hoạt động khảo sát đối với tân SV đã được Trung tâm thông tin Trường ĐH Văn Lang triển khai trong 3 khóa nhập học gần đây (khóa 17, 18, 20). Năm 2014, kết quả khảo sát khả quan hơn về số lượng phiếu thu về và tỉ lệ trả lời trong tổng số tân SV (  2205 phiếu, đạt  81%  tổng số tân SV khóa 20).

image001 image003

SV trả lời phiếu khảo sát nghiêm túc, nhiệt tình

(Ảnh chụp tại phòng C609, CS2, ngày 9/10/2014, khoa Tài chính – Ngân hàng)​

Phiếu khảo sát bao gồm  3  nội dung:

  • Thời điểm thí sinh bắt đầu tìm hiểu thông tin về trường Văn Lang.
  • Những kênh thông tin giúp thí sinh tìm hiểu thông tin về trường Văn Lang.
    Góp ý của SV dành cho Nhà trường .

Sau 2 ngày “mờ mắt” tổng hợp phiếu khảo sát, kết quả thu được khá thú vị, có nhiều điểm khác biệt về tình hình SV tiếp nhận thông tin tuyển sinh so với những năm trước. 

image005

“Chân dung” mẫu phiếu khảo sát năm nay được đổi mới để tươi vui và gần gũi hơn với SV.

image011 image013

Kết quả khảo sát thời điểm SV K20 bắt đầu tìm hiểu về trường Văn Lang

 Kết quả khảo sát kênh thông tin giúp SV K20 tìm hiểu về trường Văn Lang

Những con số biết nói

Kết quả khảo sát tình hình tiếp nhận thông tin tuyển sinh của khóa 20 (đối chiếu với khóa 17, khóa 18)  là tư liệu tham khảo hữu ích cho định hướng mùa tuyển sinh 2015. Những con số đó nói gì?

  42,24%  SV bắt đầu tìm hiểu về Trường Văn Lang trước khi thi ĐH (tăng 8,17% so với năm 2011, tăng 10,36% so với năm 2012). Những con số cho thấy cái tên Văn Lang đang quen thuộc dần với đối tượng thí sinh “trẻ” hơn, có chọn lựa định hướng rõ hơn, và ở các thời điểm sớm hơn. Có thể Văn Lang đang trở thành lựa chọn của nhiều thí sinh trong “vùng NV1”. Một mặt, xu hướng này thống nhất với hoạt động TVTS mà Văn Lang đã triển khai trong những năm gần đây (riêng trong năm 2014, Nhà trường đã tăng cường TVTS vào khoảng thời gian từ tháng 1-3/2014 từ 27 trường THPT ở Tp.HCM lên 44 trường, đồng thời mở rộng TVTS ở các tỉnh ngoài Tp.HCM); nhưng sâu xa hơn, lựa chọn của nhiều thí sinh đang cho thấy học sinh và xã hội ngày càng đặt nhiều tin tưởng và kỳ vọng vào các ngành học của Trường. Đây là tín hiệu vui, đòi hỏi hoạt động tư vấn tuyển sinh của Nhà trường cần được đẩy mạnh đầu tư từ những đợt ra quân đầu tiên.

  Có nhiều kênh thông tin giúp thí sinh tìm hiểu về trường ĐH Văn Lang.“Top 3” kênh được duy trì ổn định qua các năm:

image018

Internet – “Quán quân” 
(43,54%)

image020 Người thân, bạn bè – “Á quân” 

(32,79%)

image022

Tài liệu giấy – “Quý quân” 
(14,77%)

30,36% là con số ấn tượng trong đợt khảo sát này: tỷ lệ thí sinh chọn kênh thông tin hữu ích nhất là website Trường ĐH Văn Lang (www.vanlanguni.edu.vn; www.dhdlvanlang.edu.vn). Kết quả này tạo động lực cho nhà trường đẩy mạnh đầu tư vào quy mô, nội dung và hình thức website (đồng thời mở rộng đầu tư vào các trang mạng xã hội khác) để cung cấp thông tin nhanh chóng, hấp dẫn đến HS và phụ huynh. Năm 2015, kỷ niệm 20 năm thành lập Trường, website Văn Lang dự kiến sẽ tiếp tục có những điều chỉnh mới, phong phú và bổ ích hơn cho CB-GV-NV Trường và cho SV.

Văn Lang trong mắt em

Một điểm mới trong hoạt động khảo sát năm nay là bổ sung phần đóng góp ý kiến của tân SV dành cho trường Văn Lang. Nội dung này có… nguy cơ “ế” rất cao, nhưng không ngờ đã có đến 703 lời chia sẻ từ các bạn SV gửi đến Trường Văn Lang, hết sức đa dạng về quan điểm, nội dung và… phong cách góp ý. Đa phần những góp ý, đề xuất từ các bạn tân SV đều thiết thực và đáng ghi nhận. Góp ý nhiều nhất xoay quanh:
Cơ sở vật chất nhà trường (wifi, bãi giữ xe, thang máy, căn tin…) cần nâng cấp.
Thời khóa biểu dàn trải chưa hợp lý.
Thời gian sinh hoạt của các CLB chưa thuận tiện cho SV học tại Cơ sở 1 và sinh hoạt tại KTX
Thẻ SV phát hành chậm có gây khó khăn cho các bạn đi xe bus,…

Điều đáng ghi nhận là tân SV đã góp ý rất thành thật và nhiệt tình, từ chính những thú vị hay những khó khăn thực tế của mình và bạn bè. Đó cũng là những góp ý có được nhờ chú tâm quan sát các hoạt động đang ngày ngày diễn ra trong Nhà trường.

Có nhiều góp ý tích cực, và cũng có không ít lời “tỏ tình” dễ thương của các bạn tân SV
dành cho trường Văn Lang mến yêu.

image029 image031 image033

Hy vọng hình ảnh “Văn Lang trong mắt em” ngày càng đẹp hơn.

Hoạt động khảo sát đầu năm đối với tân SV các khóa nằm trong kế hoạch dài hạn của TT. Thông tin
Trường ĐH Văn Lang, nhằm định hướng hiệu quả cho hoạt động hướng nghiệp – tư vấn tuyển sinh
và những sinh hoạt đào tạo – học thuật – rèn luyện khác của Trường.

Cảm ơn các Văn phòng Khoa và toàn thể tân SV khóa 20 đã hỗ trợ nhiệt tình đợt khảo sát năm nay.

Bích Phương

Tin tức mới nhất

Ngành Y Khoa

Mã ngành: 7720101 Thời gian đào tạo: 6 năm Văn bằng: Bác sĩ Y khoa Tổ hợp môn: A00: Toán – Lý...

Từ ngày 08 -12/10/2022, tân sinh viên Khóa 28 đăng ký xét Học bổng tuyển sinh

Ngày 08/10, Trường Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét Học bổng tuyển sinh...

Cầu thủ trẻ CLB Bóng đá Phố Hiến nhập học Trường Đại học Văn Lang

Chiều ngày 29/09/2022, 05 cầu thủ trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến, hiện đang tham dự đội...

Cơ hội trải nghiệm học tập tại Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ) cho sinh viên Văn Lang

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ)...

Bài viết liên quan