Trở thành chuyên viên truyền thông, quảng cáo: Tôi có thể

(TT. Thông tin – Văn Lang, ngày 04/4/2017) – Ngày 23/3/2017, sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã có buổi workshop chủ đề “To be an Ad man? Yes, you can”, tại hội trường C001, Cơ sở 2 của Trường – 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

van lang 2017 quan he cong chung truyen thong hakuhodo 23032017 IMG 5708Phát biểu mở đầu workshop, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (ảnh phải) – nhấn mạnh: Nhà trường hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp để thiết kế và tổ chức những hoạt động hữu ích với sinh viên, giảng viên; gắn môi trường đại học với thực tế xã hội.

van lang 2017 quan he cong chung truyen thong hakuhodo 23032017 IMG 5741Hơn 700 sinh viên và cán bộ – giảng viên Trường Đại học Văn Lang đến tham dự buổi workshop “To be an Ad man? Yes, you can.”. Chủ đề truyền thông – quảng cáo thu hút không chỉ sinh viên ngành Quan hệ Công chúng mà còn hấp dẫn sinh viên các ngành Du lịch, Thương mại, Quản trị Kinh doanh…
Ảnh: Ông Kota Isobe – Giám đốc điều hành công ty Hakuhodo Việt Nam – giới thiệu về những lĩnh vực hoạt động trong mô hình tập đoàn truyền thông hiện đại.

Từ những dữ liệu khảo sát thực tế tại thị trường Việt Nam, các diễn giả đã cung cấp những thông tin hữu ích cho những bạn sinh viên đam mê và mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trong tương lai. Theo các chuyên gia, hoạt động truyền thông gắn liền với đặc trưng của dân cư và văn hóa ở thị trường bản địa, mỗi chiến dịch truyền thông phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu đủ để xây dựng chiến lược phù hợp. Vì vậy, cần tìm hiểu sâu đặc điểm của từng vùng miền và độ tuổi khách hàng. Ví dụ, tại Việt Nam, tâm lý khách hàng khu vực miền Nam cởi mở, khả năng chấp nhận thay đổi cao hơn khách hàng khu vực miền Bắc. 

Các chuyên gia đã mô tả chi tiết về cơ cấu phổ biến của các công ty quảng cáo; giới thiệu những bộ phận và vị trí công việc mà các bạn sinh viên có thể hướng đến sau khi tốt nghiệp. Những loại hình quảng cáo (mass media, below the line, digital) cũng được diễn giải bằng những ví dụ sinh động, gắn liền với những công nghệ, ứng dụng phổ biến trong giới trẻ.

van lang 2017 quan he cong chung truyen thong hakuhodo 23032017 IMG 5803Các diễn giả và sinh viên, giảng viên Trường Đại học Văn Lang cùng trao đổi những vấn đề xoay quanh công nghệ truyền thông hiện đại: hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vai trò của nghiên cứu thị trường trong ngành quảng cáo…
Ảnh, từ phải sang: TS. Phạm Đình Phương – Giám đốc phụ trách đào tạo sau đại học và phi chính quy, Trưởng khoa Thương mại; Đỗ Song Bách Khoa – sinh viên năm 4 ngành Quan hệ Công chúng; Ông Yusuke Sonoda – Giám đốc hoạch định chiến lược công ty Hakuhodo; ThS. Nguyễn Hoàng Mai – giảng viên khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông.

van lang 2017 quan he cong chung truyen thong hakuhodo 23032017 IMG 5863Sau khi nghe các thông tin từ diễn giả, các bạn sinh viên thử nghiệm vai trò một nhân viên truyền thông qua những phần chơi nhỏ. Từ việc sáng tạo slogan cho nhãn hàng, phù hợp với một TVC quảng cáo cụ thể, sinh viên đã hình dung được phần nào sự cạnh tranh khốc liệt về ý tưởng trong ngành truyền thông, tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh để tác động vào tâm lý khách hàng trong tổng thể chiến dịch truyền thông.
Ảnh: Bà Nguyễn Lê Anh Thư – chuyên gia hoạch định chiến lược công ty Hakuhodo – và các bạn sinh viên Trường Đại học Văn Lang trong phần thử thách sáng tạo headline cho TVC quảng cáo.

 Các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm kiếm ứng viên hiểu biết liên ngành, đa năng, nắm bắt nhanh tâm lý thị trường và giàu sức sáng tạo để đảm nhận công việc quảng cáo, truyền thông trong tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh khối lượng kiến thức học ở trường thì sinh viên cần quan tâm, tham gia những chương trình ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng, cập nhật thông tin và mở rộng mối quan hệ xã hội. Với sinh viên Trường Đại học Văn Lang, những hội thảo, workshop mởlà cơ hội tốt để các bạn tích lũy được những kỹ năng cần thiết cho con đường nghề nghiệp tương lai.

 Bảo Linh

Tin tức mới nhất

Ngành Y Khoa

Mã ngành: 7720101 Thời gian đào tạo: 6 năm Văn bằng: Bác sĩ Y khoa Tổ hợp môn: A00: Toán – Lý...

Từ ngày 08 -12/10/2022, tân sinh viên Khóa 28 đăng ký xét Học bổng tuyển sinh

Ngày 08/10, Trường Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét Học bổng tuyển sinh...

Cầu thủ trẻ CLB Bóng đá Phố Hiến nhập học Trường Đại học Văn Lang

Chiều ngày 29/09/2022, 05 cầu thủ trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến, hiện đang tham dự đội...

Cơ hội trải nghiệm học tập tại Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ) cho sinh viên Văn Lang

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ)...

Bài viết liên quan